ข่าวพาดหัวทะเลาะวิวาททำร้ายร่างกาย

โชเฟอร์แท็กซี่แซงคิวกัน ซัดกันนัว เจ็บ 2 ราย

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 31 พฤษภาคม 2567 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองสมุทรปราการ ได้แจ้งมีเหตุทะเลาะวิวาทกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณหน้าโรงพยาบาลสมุทรปราการ ต.ปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจเดินทางตรวจสอบ


ที่บริเวณหน้าโรงพยาบาลกลุ่มคนขับแท็กซี่ กำลังยืนคุยกันถึงเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บ คือ นายไพรวัลย์ โมธรรม อายุ 44 ปี มีรอยฟกช้ำที่แก้มซ้าย และมีลอยถลอกที่แขนขวา ได้เดินทางให้ปากคำกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก ส่วน นายสุธร เอี่ยมเอม อายุ 65 ปี มีแผลแตกที่แก้มซ้าย เข้ารักษาที่โรงพยาบาลสมุทรปราการ ก่อนจะเดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โรงพัก


จากการสอบถาม นายไพวัลย์ บอกว่า ตนเองมีอาชีพขับรถแท็กซี่และตระเวนรับผู้โดยสารทั่วไปในจังหวัดสมุทรปราการ พอขับมาแถวโรงพยาบาลก็จะโฉบเข้ามารับผู้โดยสารบ้าง เพราะเห็นว่ามีผู้ใช้บริการจำนวนมาก ที่ผ่านมาก็พอมารอรับผู้โดยสารหน้าโรงพยาบาล ก็จะพบว่ามีกลุ่มรถแท็กซี่จำนวนมากที่รวมกลุ่มกันจอดริมทางเพื่อรอรับผู้โดยสารคล้ายกับตั้งกันเป็นวิน รถแท็กซี่ขาจรหรือคันอื่นที่ไม่ใช่สมาชิกของกลุ่มจะไม่สามารถลัดคิวหรือโฉบมารับผู้โดยสารได้ พอมารอรับก็จะเกิดปัญหาการข่มขู่ใส่ทันที ที่ผ่านมาสำหรับตนเองไม่เคยมีปัญหา จนพอมาวันนี้ตนเองโฉบรับผู้โดยสารก็เจอกับรถแท็กซี่คู่กรณี เปิดกระจกต่อว่าและท้าทายจึงชวนกันลงมาต่อยกัน จังหวะที่กำลังชกกันชุลมุนตนเองกับโดยอีกฝ่ายเรียกพวกคนขับแท็กซี่ด้วยกันเข้ามารุมมาล็อกคอรุมทำร้ายจนดิ้นหลุดเลยคว้ามีดพับมาขู่เพื่อป้องกันตัวและวิ่งหนีตายเข้ามาในโรงพยาบาล
ขณะที่ นายสุธร บอกว่า ตนเองและรถคันอื่นพากันจอดต่อกันรอคิวรับผู้โดยสาร จังหวะที่ตนเองกำลังถึงคิวเพื่อรอรับผู้โดยสาร นั้นปรากฏว่ามีรถแท็กซี่คู่กรณีขับแซงมาเพื่อจะลัดคิว ตนเองจึงตะโกนบอกกลับไปถามว่ามาได้ยังไง ทำไมไม่ต่อคิวเหมือนคันอื่น อีกฝ่ายตอบกลับว่าตนเองที่เป็นฝ่ายแซงคิว ตนจึงหันไปถามเพื่อนๆว่าตนเองแซงคิวจริงหรอ แซงเขาเข้ามานะเนี่ย ทำให้อีกฝ่ายไม่พอใจ พูดกับมาว่าเอาดีๆ ซึ่งตนเองก็บอกว่าก็คุยดีๆแล้ว อีกฝ่ายจึงท้าให้ลงมาต่อย จึงลงมาต่อยกัน จังหวะที่ต่อยกันนั้นตนเองถูกหัวแหวนแหลมๆที่เขาสวมใส่จึงโกยหลบแล้วเห็นว่าอีกฝ่ายคว้ามีดออกมาจึงเรียกให้พวกมาช่วย จนกระทั่งต่างฝ่ายต่างแยกย้าย กัน


ด้าน พ.ต.อ.นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมือง เปิดเผยกับทีมข่าวทางโทรศัพท์ว่า ในจุดดังกล่าวยืนยันว่าไม่มีวินรถแท็กซี่แต่อย่างใด และที่ผ่านมามีกฎหมายห้ามจอดในจุดดังกล่าวอยู่แล้วพอเจ้าหน้าที่ไปพบก็จะทำการล็อกล้อและออกใบสั่งทันที แต่ก็จะมีช่วงที่เจ้าหน้าที่ปฏิบัติหน้าที่จุดอื่นทำให้กลุ่มรถแท็กซี่ลักรอบมาจอดแช่รอรับผู้โดยสารที่มาใช้บริการที่โรงพยาบาล หลังจากนี้จะให้จราจรเข้มงวดกรวดขับและเพิ่มวงรอบในการตรวจตรา ส่วนกรณีนี้ที่เกิดขึ้นนั้น เบื้องต้นต้องแจ้งข้อหาทั้งสองฝ่ายคือสมัครใจทะเลาวิวาท และทำร้ายร่างกายกันได้รับบาดเจ็บ

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ