ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจ.สงขลา เร่งแผนประชาสัมพันธ์เชิงรุกให้ประชาชนแจ้งเหตุผ่าน 191 ตลอด24 ชั่วโมง เพื่อป้องกันลดปัญหาอาชญากรรมและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกประชาชน

01-06-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันนี้(1มิ.ย.67) ทางศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ของตำรวจภูธรจังหวัดสงขลา จัดทำแผนประชาสัมพันธ์เชิงรุก ในการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายผ่านหมายเลข 191 แม้ว่าประชาชนส่วนใหญ่จะรู้จักหมายเลข 191 นี้ดีอยู่แล้ว


เพื่อให้ประชาชนใช้สำหรับแจ้งเหตุฉุกเฉินหรือขอความช่วยเหลือในด้านต่างๆ ไม่เฉพาะเหตุด่วนเหตุร้าย เหตุอาชญากรรม
แต่สามารถโทรหา 191 ของตำรวจภูธรจ.สงขลา ในการช่วยเหลือทุกเรื่องที่ประชาชนเดือดร้อน และพร้อมที่จะประสานงานทั้งในส่วนของโรงพักหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง


เพื่อให้ประชาชนได้รับความสะดวกสูงสุดและการช่วยเหลือโดยเร็วที่สุด ควบคุมไปกับการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรม ซึ่งประชาชนสามารถแจ้งผ่าน 191 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง
และนอกจากสายด่วน191 แล้วตำรวจก็มีแอปช่วยชีวิตด้วย ในชื่อ Police i lert u เป็น Mobile Application สำหรับประชาชนทั่วไปที่อยู่ในประเทศไทย สามารถกดขอความช่วยเหลือจากตำรวจได้โดยการส่งข้อมูลส่วนตัว ภาพถ่าย เวลาเกิดเหตุ และตำแหน่งที่เกิดเหตุ ไปยัง War Room ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ตำรวจคอยรับเรื่องตลอดเวลา 24 ชั่วโมง และจะประสานงานส่งเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าช่วยเหลือ และให้บริการได้ทันทีประชาชนสามารถติดตั้งลงใน smartphone ได้ฟรี ไม่มีค่าบริการใดๆ