การศึกษาข่าวประชาสัมพันธ์

โรงเรียนนารีวิทยาราชบุรี ลงนาม MOU กับ เอ็มม่า อลิส โครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

โรงเรียนนารีวิทยาราชบุรี ลงนาม MOU กับ เอ็มม่า อลิส โครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

ผู้สื่อข่าวรายงานมาว่า โรงเรียนนารีวิทยาราชบุรี ซิสเตอร์ดารารัตน์ เพ่งพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีวิทยา จ.ราชบุรี ได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) โครงการห้องเรียนสู่โลกนวัตกรรมในศตวรรษใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ ร่วมกับนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส โดยมีน.ส.มีนา พึ่งพรพระ ผู้จัดการโรงเรียน และนางดวงชนก กลัดทรัพย์ หัวหน้ากลุ่มสาระวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เป็นสักขีพยาน

ซิสเตอร์ดารารัตน์ เพ่งพินิจ ผู้อำนวยการโรงเรียนนารีวิทยา เปิดเผยว่า เมื่อเวลาเปลี่ยน ต้องปรับเปลี่ยนให้ทันยุคสมัย ชีวิตประจำวันของเราแทบจะมีเทคโนโลยีอยู่ในทุกการกระทำ ตั้งแต่ตื่นนอนจนถึงตอนหมดวัน ทุกๆ ย่างก้าวของเราได้ใช้งานสิ่งประดิษฐ์หรือเทคโนโลยีไม่ด้านใดก็ด้านหนึ่งที่ถูกคิดค้นเพื่อช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่เรา เรียกได้ว่าเคยชินกับการใช้งานเทคโนโลยีจนเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต ทางโรงเรียนได้มองภาพของอนาคตว่า การประกอบอาชีพนั้น เราต้องทำงานรวมกับเทคโนโลยีและปัญญาประดิษฐ์ที่ทันสมัย รวมถึงการเปลี่ยนแปลงด้านเทคโนโลยีที่รวดเร็ว ส่งผลให้ภาคธุรกิจและการจ้างงานในไทยมีการนำเครื่องจักรและปัญญาประดิษฐ์มาทดแทนแรงงานมนุษย์ ทำอย่างไรเพื่อให้เด็กของเรามีความสามารถ มีความคิดสร้างสรรค์ และมีโอกาสในการที่จะประกอบอาชีพที่ตอบโจทย์ในตลาดแรงงานในอนาคตได้ โรงเรียนจึงได้มีการประชุมร่วมกับที่ปรึกษาซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยี ส่งเสริมให้มีการเปิดหลักสูตรใหม่ หลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ 1.ให้นักเรียนมีความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี 2. เพื่อสร้างโอกาสในการทำงานและสามารถสร้างรายได้เพิ่มมากขึ้น 3.เพื่อสามารถคิดค้นนวัตกรรมหรือนำองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีไปประกอบอาชีพจนนำไปสู่การเป็นผู้นำในสายอาชีพนั้นอย่างมีประสิทธิภาพหรือมีการพัฒนาสู่การเป็นผู้ประกอบการ Start Up ในอนาคต โดยในปีนี้จะได้จัดการเรียนการสอนหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์ ให้กับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1/1 และ มัธยมศึกษาปีที่ 4/1 นับเป็นรุ่นแรกของหลักสูตรนวัตกรรมและปัญญาประดิษฐ์

ด้านนายเอกสิทธิ์ เกิดกฤษฎานนท์ ประธานกรรมการผู้จัดการห้างหุ้นส่วนจํากัด เอ็มม่า อลิส กล่าวว่า ทางเราหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันความสำเร็จให้นักเรียนโรงเรียนนารีวิทยา ได้พัฒนาขีดความสามารถในการเตรียมความพร้อมรับมือกับความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา พร้อมที่จะนำความรู้ ทักษะ ด้านนวัตกรรม และเทคโนโลยี ไปบูรณาการร่วมกับความรู้ในสาขาที่นักเรียนต้องการศึกษาต่อในระดับสูงได้ เมื่อจบการศึกษาออกมามี “ความเก่งวิชาการ เชี่ยวชาญนวัตกรรม” สามารถสร้างสรรค์อนาคตได้ คาดหวังให้นักเรียนทุกคนได้คิด และลงมือปฏิบัติจริง สามารถแก้ไขปัญหาได้ นำความรู้ทั้งหลายเหล่านี้ไปใช้ประยุกต์หรือหาโอกาสกับการทำงานของตนเองทุกสาขาในอนาคตได้ หรือแม้กระทั่งสามารถพัฒนาตนเองเป็นเจ้าของธุรกิจ (Startup) ในภายภาคหน้าได้อีกด้วย

เกียรติยศ ศรีสกุล ผอ.ภาคกลาง