ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – อบจ.พิษณุโลก จัดโครงการฝึกอบรมสัมมนาและศึกษาดูงานแกนนำสุขภาพด้านสาธารณสุข รุ่นที่ 1

วันที่ 5 มิถุนายน 2567 นายมนต์ชัย วิวัฒน์ธนาฒย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก เป็นประธานเปิดโครงการฝึกอบรมสัมมนาและศึกษาดูงานแกนนำสุขภาพด้านสาธารณสุข รุ่นที่ 1 ระหว่างวันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2567 ณ ศาลาประชาคม ศาลากลางจังหวัดพิษณุโลก และศึกษาดูงานในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดนครปฐม

โดยมี นายสนธยา จิตต์รำพึง ผู้อำนวยการกองสาธารณสุข องค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก กล่าวรายงาน ภายในพิธีได้รับเกียรติจาก คณะผู้บริหาร สมาชิกสภาฯ และหัวหน้าส่วนราชการองค์การบริหารส่วนจังหวัดพิษณุโลก ร่วมเปิด
โครงการ ทั้งนี้สำหรับโครงการฝึกอบรมสัมมนาและศึกษาดูงานแกนนำสุขภาพด้านสาธารณสุข จัดขึ้นจำนวน 2 รุ่นๆ ละ 150 คน คือ รุ่นที่ 1 วันที่ 5 – 7 มิถุนายน 2567 และรุ่นที่ 2 วันที่ 12 – 14 มิถุนายน 2567 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นการสร้างความเข้าใจและเรียนรู้นวัตกรรม วิธีการให้บริการทางสาธารณสุขรูปแบบใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีที่หลากหลายมาช่วยในการให้บริการด้านสาธารณสุขแก่ประชาชน พร้อมทั้งเป็นการสนับสนุนให้แกนนำสุขภาพของแต่ละท้องถิ่นสามารถถ่ายทอดหลักการ การให้บริการสาธารณสุขให้กับประชาชนในพื้นที่ของตนเองได้ และสามารถสร้างภาคีเครือข่ายการดูแลสุขภาพชุมชนเพื่อให้เกิดการขับเคลื่อนนโยบายและแผนงานด้านสาธารณสุขให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมโครงการฯ

นอกจากนี้ยังได้รับเกียรติจากคณะวิทยากรของสำนักงานป้องกันควบคุมโรคที่ 2 พิษณุโลก มาบรรยายให้ความรู้แก่ผู้เข้าร่วมโครงการฝึกอบรมในครั้งนี้.

ธันย์ชนก ทองเพิ่ม ผู้สื่อข่าวพิษณุโลก