ข่าวพาดหัว

ศูนย์ ปภ. เขต 17 จันทบุรี ร่วมกับเทศบาลเมืองท่าช้าง เทศบาลเมืองจันทบุรี ติดตั้งเครื่องสูบน้ำแก้ปัญหาน้ำท่วมขังรอการระบายในพื้นที่ตัวเมืองจันทบุรี

นายธวัชชัย จันทกิจ นายกเทศบาลเมืองท่าช้าง พร้อมสจ. เขตอำเภอเมือง คณะผู้บริหารเทศบาลเมืองท่าช้าง ผู้อำนวยการกองช่าง เจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลเมืองท่าช้าง ออกสำรวจพื้นที่จุดเสี่ยงน้ำท่วมขัง รอการระบายเพื่อเตรียมความพร้อมรับสถานการณ์น้ำเอ่อล้นท่วมขังผิวการจราจร และท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนบนถนนสานรักศักดิ์ชมูล ซึ่งในช่วงต้นฤดูฝนนี้จะมีปริมาณน้ำฝนเป็นจำนวนมาก ทำให้ในพื้นที่มีน้ำเอ่อล้นท่อระบายน้ำขึ้นมาท่วมขังผิวการจราจรและบ้านเรือนประชาชน

ทำให้ทางเทศบาลฯต้องเตรียมความพร้อมในการรับมือปัญหาน้ำท่วมที่อาจจะเกิดขึ้นและได้ประสานงานไปยังศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 นำเครื่องเครื่องสูบน้ำ 28,000 ลิตรต่อนาที มาติดตั้ง เพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมและระบายน้ำในท่อให้ไหลลงสู่ลำคลองได้เร็วขึ้น
ทั้งนี้ทางศูนย์ ปภ.17 ยังได้มีการนำเครื่องสนับสนุนติดตั้งในเขตพื้นที่เทศบาลเมืองจันทบุรีและเทศบาลฯใกล้เคียงเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนในพื้นที่เศรษฐกิจของจันทบุรีอีกด้วย

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334