ข่าวพาดหัว

หนุ่มโพสต์เตือนภัยแก๊งค์เด็กก่อเหตุขโมยกางเกงทำงานไป 3 ตัว กล้องวงจรปิดจับได้อย่างชัดเจน

จากกรณีที่ผู้ใช้เฟสบุ๊ครายหนึ่ง ( Thanet SenHom ) ได้โพสต์เรื่องราวเกี่ยว กับ กลุ่มเยาวชน ซึ่งคาดว่าอายุไม่เกิน 15 ปี จำนวน 3 คน ได้ขึ้นมาบนตึกพักอาศัย ชั้นที่ 2 ในโครงการบ้านเอื้ออาทร แพรกษา 14 ตึกที่ 42 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ แล้วได้ขโมยกางเกงของผู้โพสต์ซึ่งตากอยู่ที่ราวตากผ้าบริเวณข้างห้องพักไป จำนวน 3 ตัว โดยขณะที่กลุ่มเยาวชนดังกล่าวนั้นก่อเหตุได้มีกล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมของกลุ่มเยาวชนนี้ได้อย่างชัดเจน ซึ่งเวลาที่ก่อเหตุเป็นช่วงหัวค่ำ วันที่ 3 มิถุนายน 2567 เวลา 20.21 น ซึ่งเป็นเวลาที่มีผู้คนพลุกพล่าน หลังจากก่อเหตุแล้วทั้งหมดได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกจากโครงการบ้านเอื้ออาทรไป โดยผู้โพสต์ได้ลงข้อความว่า #เตือนภัย ตามตัวแก๊งค์เด็ก ขโมยกางเกง ลูกหลานใคร ฝากดูด้วย #เอื้อ14_แพรกษา หลังโพสต์ดังกล่าวได้ถูกแชร์ลงในโลกออนไลน์ ก็มาผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับเหตุการณ์นี้กันเป็นจำนวนมาก


ล่าสุดเมื่อเวลา 21.00 น. วันที่ 6 มิถุนายน 2567 ทีมข่าวได้ติดต่อไปยังผู้โพสต์ดังกล่าว ทราบชื่อ นายธเนศ เซนหอม อายุ 36 ปี ผู้เสียหาย ที่พักอาศัยอยู่ภายในโครงการเอื้ออาทร แพรกษา 14 ตึกที่ 42 ซึ่ง นายธเนศ ยังพาที่ดูราวตากผ้าบริเวณข้างพัก ที่อยู่ตรงชั้นที่ 2 ทางขึ้นลงตึก โดยยังชี้ให้ทีมข่าวดูไม้แขวนเสื้อที่เคยแขวนกางเกงตัวที่โดนขโมยไป โดยเยาวชนที่เข้ามาก่อเหตุนั้นน่าจะเป็นเยาวชนที่อยู่นอกโครงการเอื้ออาทร เนื่องจากหลังที่ได้กางเกงไปแล้วได้ขับขี่และซ้อนท้ายรถจักรยานยนต์ออกนอกโครงการไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งกางเกงที่หายไปนั้นก็ไม่มีได้มีราคาค่างวดอะไร เนื่องจากเป็นกางเกงทำงาน แต่เป็นห่วงเยาวชนมากกว่า ซึ่งมันอาจจะเป็นการจุดเริ่มจากก่อเหตุลักเล็กขโมยน้อย และ จะก่อเหตุที่มากกว่านี้


นายธเนศ เซนหอม อายุ 36 ปี เล่าว่า ตนซักผ้าและตากเอาไว้ในตอนเย็น เป็นชุดพนักงานแล้วก็กางเกงยีนส์ทำงาน แล้วช่วงประมาณสองทุ่มก็มีกลุ่มเด็กขี่รถมาจอดไว้ช่วงหน้าตึก ก่อนจะขึ้นไปขโมย โดยที่เด็กกลุ่มนี้เดินอยู่หลายรอบ ตนได้เห็นพฤติกรรมของเด็กเหล่านี้จากกล้อง พอได้ของแล้ว ตนจึงไปให้ทางนิติบุคคลดูกล้องให้ ก็ได้เห็นว่าเด็กกลุ่มนี้วิ่งลงมาเสร็จก็ขี่รถออกไป ตนคิดว่าน่าจะเป็นคนข้างนอก โดยที่ขี่ออกไปเร็วมาก เพราะกล้องบริเวณหน้าป้อมจับเอาไว้ไม่ทันเลย วันนั้นตนก็อยู่ในห้อง แต่ก็ได้ยินเสียงคนเดินไปมาปกติ ตนก็ไม่ได้เอะใจ ตนตากผ้าเอาไว้บริเวณข้างห้อง เพราะห้องตนติดกับบันได ปกติตนก็ไม่แน่ใจว่าเคยมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นหรือไม่ แต่พอลอง ๆ ถามคนแถวนี้ดูก็บอกว่าเคยมีของหาย พวกรองเท้า พวกเสื้อผ้า แต่เคสของตนก่อนหน้านี้ไม่เคยเจอสักที ปกติตนจะตากผ้าเอาไว้หลังห้อง แต่ก็มีบางส่วนที่จะต้องเอามาตากเอาไว้ข้างนอก เพราะมันเยอะ แล้วตนก็ไม่ได้เอะใจ วันนั้นมีกางเกงยีนส์หาย 2 ตัว แล้วก็กางเกงผ้าร่มรวมกันประมาณ 3 ตัว ที่ตนใส่อยู่ประจำ มูลค่าของมันไม่ได้มากเพราะเป็นกางเกงทำงานทั่วไป แต่ตนก็ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้ เพราะมันก็ไม่ดี มันเป็นการลักเล็กขโมยน้อย มันไม่ถูกต้อง ครั้งนี้อาจจะขโมยแค่กางเกง ครั้งหน้าอาจจะอัพเดตตัวเอง เพราะรถในนี้เยอะด้วย ครั้งหน้าอาจจะมาเอารถก็ได้ ที่นี่ตนก็ไม่แน่ใจว่ามีการขโมยของแบบนี้บ่อยไหม แต่ตนก็คิดว่าอาจจะมี เพราะมีคนอยู่เยอะ บางคนอาจจะโดนสิ่งของเล็กน้อย เขาอาจจะไม่ได้คิดอะไรมาก ของตนก็ไม่ได้มีมูลค่า ตนก็ไม่ได้คิดอะไรมาก แต่พฤติกรรมของเด็กมันก็ไม่ควร วันนั้นที่ตนเห็นในกล้องก็น่าจะมาประมาณ 3 คน เด็กโตไม่มี อายุไม่น่าเกิน 15 และเป็นเยาวชนทั้งหมด เอารถมอเตอร์ไซค์มา 1 คัน และไม่ใช่คนในนี้ เพราะไล่กล้องดูก็เห็นขับรถออกไปข้างนอก ในช่วงประมาณสองทุ่ม คนแถวนี้ก็คงไม่ได้เอะใจ เพราะคนเดินไปเดินมา เด็กวิ่งเล่นกันปกติ อยากจะฝากถึง ผู้ปกครองที่ดูแลเด็ก ว่าพฤติกรรมเหล่านี้อาจจะก่อให้เกิดอาชญากรรม หรือว่าอาจจะมีเหตุการณ์ที่เลวร้ายมากกว่านี้อีกก็ได้ เพราะว่าพฤติกรรมมันเริ่มจากการลักเล็กขโมยน้อยแบบนี้ ก็ฝากผู้ปกครองดูแลด้วย

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ