ข่าวพาดหัวเพลิงไหม้

ระทึกเพลิงไหม้แคมป์พักคนงานของบริษัทประกอบกิจการเคลื่อนย้ายเครื่องจักร บ้านวอดเสียหายทั้งหมด 5 หลังโกดังใหญ่ 1 หลัง ย่านประชาอุทิศ

วันที่ 6 มิถุนายน 2567 เวลา 11.38 น.

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ รับแจ้งมีเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในซอย ประชาอุทิศ 27 จึงรีบรุดจัดกำลังพร้อมประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยราษฎร์บูรณะ พร้อมอาสาสมัครป้องกันภัยฝ่ายพลเรือน ( อปพร.เขตราษฎร์บูรณะ ) เร่งรัดตรวจสอบที่เกิดเหตุทันที

เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและอาสาสมัครหน่วยงานบรรเทาสาธารณภัยมาถึงที่เกิดเหตุพบแสงเพลิงและกลุ่มควันเกิดขึ้นเป็นจำนวนมากภายในบ้านพักคนงานของ บริษัทขนย้ายเครื่องจักรกลโรงงานซึ่ง ภายในพื้นที่ทั้งหมด 2 ไร่ ไม่มีเลขที่ ซอย ประชาอุทิศ 27 ถนน ประชาอุทิศ แขวง บางมด เขต ทุ่งครุ กรุงเทพมหานคร มีรั้วรอบขอบชิด และด้านในพื้นที่ผืนเดียวกันมีบ้านพักคนงานซึ่งด้านในปลูกติดกันจำนวนทั้งสิ้น 9 หลังคาเรือน เป็นลักษณะบ้านไม้ชั้นเดียว และมีโกดังขนาดใหญ่ซึ่งด้านในโกดังเอาไว้เก็บอุปกรณ์และเครื่องมือทีใช้สำหรับทำงานอีก 1 หลัง แสงเพลิงและกลุ่มควันเป็นจำนวนมากเริ่มต้นจากบ้านไม้ด้านหลังโกดังแล้วรุกรามอย่างรวดเร็วไปติดบ้านข้างเคียงอีก 4 หลัง และในขณะเกิดเหตุมีลมพัดกรรโชกแรงจึงส่งผลให้แสงเพลิงและกลุ่มควันยิ่งทวีความรุนแรงมากกว่าเดิม เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงรีบรุดจัดวางหัวฉีดน้ำเร่งระงับเหตุใช้เวลาทั้งสิ้นกว่า 30 นาทีเพลิงจึงสงบ จากการตรวจสอบภายในที่เกิดเหตุ พบผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นเด็กหญิง อายุ 10 ขวบ 1ราย ได้รับบาดเจ็บจากการโดนสะเก็ดกระเด็นใส่เข้าที่มือ ผู้ปกครองได้นำตัวเด็กหญิงดังกล่าวไปส่งที่โรงพยาบาลเอง โดยไม่ได้แจ้งว่านำส่งโรงพยาบาลที่ได แต่ว่าเหตุการณ์ดังกล่าวไม่มีผู้เสียชีวิตภายในที่เกิดเหตุ

จากการสอบถาม นาย ปฏิภาณ อายุ 25 ปี ช่างย้ายเครื่องจักร เจ้าของห้องต้นเพลิง บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนนอนหลับอยู่ในห้องนอน แล้วได้กลิ่นไหม้ แสบจมูก ตนจึงตื่น พอตื่นมาก็เห็นไฟไหม้มาจากห้องครัวด้านหลังแล้ว รีบเอาน้ำมาดับก็ไม่อยู่แล้ว เลยรีบตะโกนเรียกห้องอื่นๆให้รีบออกมากัน ตนก็ไม่รู้เหมือนกันว่าไหม้มาจากอะไร เพราะตนหลับอยู่ ตรงนี้มีกันอยู่ประมาณ 6 หลัง

นาย ไผ่ทอง อายุ 37 ปี กล่าว่าบอกเล่าว่า ที่ตรงนี้เป็นแคมป์พักคนงาน ของบริษัทขนส่ง เกี่ยวกับเคลื่อนย้ายเครื่องจักร ปกติจะออกไปกันหมด วันนี้ออกไปแค่คันเดียว คนอื่นเลยนอนพักผ่อนกัน แล้วคนที่บ้านเกิดเหตุ วิ่งออกมาบอกว่า หลังบ้านมีควันออกมา ก็วิ่งหาน้ำมาดับแต่ก็ไม่ทันมันไวมาก

ส่วนทางด้าน นาย สมเกียรติ อายุ 30 ปี กล่าวทั้งน้ำตาว่า บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ ตนไปเข้าห้องน้ำ แล้วคนตะโกนมา พี่ไฟไหม้ห้องผม ช่วยผมด้วย ตนก็เห็นแล้ว แต่มันไม่ทันอ่ะ มันไหม้จากห้องตรงกลาง เป็นคนงานเคลื่อนย้ายเครื่องจักรกัน

เบื้องต้นจากการตรวจสอบของเจ้าหน้าที่ดับเพลิงพบว่าบ้านที่ถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมดมีจำนวนทั้งสิน 5 หลัง และโกดังเก็บของ 1 หลัง ทั้งหมดปลูกสร้างด้วยไม้ชั้นเดียว ภายในพื้นที่ประมาณ 2 ไร ส่วนภายในที่เกิดเหตุมีเด็กหญิง 10 ขวบได้รับบาดเจ็บจากการถูกสะเก็ดไฟกระเด็นใส่ 1 ราย และไม่พบผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว ส่วนสาเหตุของเหตุการณ์ในครั้งนี้ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนเจ้าของบริษัท เจ้าหน้าที่ตำรวจเชิญตัวไปสอบถามสาเหตุของเหตุการณ์ดังกล่าวที่สถานีตำรวจราษฎร์บูรณะ อย่างละเอียดอีกครั้ง