ข่าวพาดหัวจับกุม

ชุดช้างศึกสองเล ร้อยตชด.434พัทลุง นำหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี จับกุม เจ้าของบัญชีม้าที่รับโอนเงินจากหลอกซื้อขายทางออนไลน์

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วันนี้(6มิ.ย.67)ชุดช้างศึกสองเล ร้อยตชด.434พัทลุงนำโดย พ.ต.ท.ยศพณศ์ รุ่งสวัสดิ์ ผบ.ร้อย ตชด.434 ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หน.ชปส.ร้อยตชด.434 ร่วมกับ ตำรวจกก.สายตรวจบก.ปพ.หรือตำรวจคอมมาโด และตำรวจ กก.6บก.ปคม.
นำหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ซึ่งออกเมื่อวันที่30พ.ค.67เข้าจับกุม นายคฑาวุธ อายุ 26 ปี ได้คาร้านรับซื้อเศษยางพารา หน้าซอยภูมี หมู่6 ต.แม่ขรี อ.ตะโหนด จ.พัทลุง และไม่ได้ขัดขืนหรือพยายามหลบหนี โดยนายคฑาวุธ เป็นเจ้าของบัญชีม้าที่รับโอนเงินจากหลอกซื้อขายทางออนไลน์


เจ้าหน้าที่จึงได้อ่านหมายจับของศาลจ.ราชบุรีให้ฟังซึ่งถูกออกหมายจับฐานฉ้อโกงประชาชนฯ,นำเข้าสู่ระบบคอมพิเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนฯ,เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก
แต่จากการสอบสวน นายคฑาวุธ ยังให้การปฏิเสธบอกว่าไม่เคยเปิดบัญชีให้ใครแต่เคยให้บัตรประชาชนให้คนรู้จักไปใช้ตอนที่ทำงานอยู่ที่อ.สะเดา
บัญชีม้าเคสนี้ผู้เสียหายได้สั่งซื้อนาฬิกาทางเพจเฟสบุ๊คชื่อ”แบรนด์เนอมแท้ประเทศไทย” และโอนเงินไปให้ 6,500 บาท ในชื่อบัญชีของ นายคฑาวุธ แต่ว่าไม่ได้รับของ จึงได้เข้าแจ้งความไว้ที่สภ.เมืองราชบุรี
หลังจับกุมเจ้าหน้าที่ได้ส่งตัวไปยังสภ.เมืองราชบุรี เพื่อดำเนินคดีตามที่ถูกแจ้งความไว้


อีกเคสเจ้าหน้าที่ชุดนี้ได้รับมอบตัว นายกวาง อดีตตำรวจยศ ส.ต.ท.เคยปฏิบัติหน้าที่อยู่ในพื้นที่3จังหวัดชายแดนภาคใต้แต่ถูกออกจากราชการเพราะมีพฤติกรรมไม่เหมาะสม
โดยคดีนี้อดีตตำรวจคนนี้ได้เช่ารถจักรยานยนต์ไปขับวันละ 200 บาท แต่มีปัญหาทางการเงินจึงเอารถไปจำนำ 15,000 บาท
แต่คนรับจำนำได้ขายต่อ เจ้าของรถรู้อีกทีคือเชค GPS พบว่ารถไปอยู่ อ.แม่สาย จ.เชียงราย เตรียมส่งข้ามไปประเทศเพื่อนบ้าน จึงแจ้งตำรวจ สภ.แม่สาย ช่วยสะกัดและได้รถคืนมา และแจ้งความอดีตตำรวจค้นนี้ในข้อหา ยักยอกทรัพย์
และเมื่อปีที่แล้ว ก็เคยโดนข้อหา ยักยอกในพื้นที่สภ.เขาชัยสน มาแล้วด้วย เคสนี้ที่แรกเจ้าหน้าที่ชุดนี้ไปตรวจค้นที่บ้านในอ.รัตภูมิ แต่ไม่พบทราบว่าไปอยู่ที่อ.หาดใหญ่ เจ้าหน้าที่จึงโทรแจ้งให้มามอบตัวทีแรกขอผลัดเป็นวันอื่นแต่เจ้าหน้าที่ยื่นคำขาดและให้โอกาสถ้าไม่มามอบตัวในวันนี้ก็จะตามไปจับกุมทันที สุดท้ายก็ยอมเข้ามามอบตัว