ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – ผู้ว่าปูเดินทางมาใช้สิทธิมีภรรยาและลูกสาวให้กำลังใจบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาคึกคัก

อ่างทอง ผู้ว่าปูเดินทางมาใช้สิทธิมีภรรยาและลูกสาวให้กำลังใจบรรยากาศการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภาคึกคัก ด้าน ผอ.กกต.จังหวัดเผยการจัดการเลือกตั้งมีความเรียบร้อยคาดเสร็จช่วงบ่าย


วันที่ 9 มิ.ย. 67 บรรยากาศการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา (สว.) รอบแรก บริเวณหอประชุมเฉลิมพระเกียรติครองราชย์ 50 ปี ตำบลไผ่จำศีล อำเภอวิเศษชัยชาญ จังหวัดอ่างทอง ที่ใช้เป็นสถานที่ในการจัดการเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา บรรยากาศตั้งแต่ช่วง 08.00 น. ที่เปิดรับการเดินทางมารายงานตัวของผู้สมัครเป็นไปอย่างคึกคัก โดยผู้สมัคร สว. ทยอยกันมารายงานตัวและเข้าไปนั่งพักคอยลงคะแนนข้างในที่ทางคณะกรรมการการเลือกตั้งจัดไว้ให้ ซึ่งมีการแจกน้ำดื่มและอาหารให้กับผู้สมัคร โดยไม่อนุญาตให้นำเครื่องมือสื่อสารทุกชนิด นาฬิกาสมาร์ทวอช เข้าไปในพื้นที่การลงคะแนน มีกรรมการการเลือกตั้งของอำเภอวิเศษชัยชาญ กรรมการการเลือกตั้งจังหวัด เจ้าหน้าที่ตำรวจ คอยอำนวยความสะดวกและรักษาความสงบเรียบร้อย พร้อมติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้ให้ประชาชนและสื่อมวลชนที่มาสังเกตการณ์ได้ดู
โดย นาย วีระศักดิ์ วิจิตรแสงศรี หรือผู้ว่าปู อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดสมุสาครและจังหวัดอ่างทอง ได้ใช้ฤกษ์เวลา 08.09 น. เดินทางมารายงานตัวและลงคะแนนเลือก สว. ในรอบแรก ของกลุ่มที่ 1 ซึ่งมีภรรยาและลูกสาวเดินทางมาให้กำลังใจ ในการเข้ารายงานตัวและลงคะแนนเลือกตั้งในครั้งนี้


ด้าน นางสาวสุธีรัตน์ ฉิมฉวี ผู้อำนวยสำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้งประจำจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า อำเภอวิเศษชัยชาญมีผู้สมัคร สว. จำนวน 124 คน ครบทั้ง 20 กลุ่ม หลังจากนั้นจะเข้าสู่กระบวนการเลือกบุคคลในกลุ่มเดียวกันในรอบแรก ซึ่งจะเลือกได้เพียง 2 หมายเลข และจะได้ผู้สมัครเข้ารอบที่ 2 กลุ่มละไม่เกิน 5 คน เพื่อเลือกบุคคลอื่นในสายเดียวกัน ซึ่งจะต้องมีการจับฉลากแบ่งสาย แบ่งเป็น 4 สาย ๆ ละ 5 กลุ่ม ซึ่งในรอบที่ 2 จะเลือกได้เพียง 1 หมายเลข ผลของการเลือกรอบที่ 2 จะได้ผู้สมัครกลุ่มละ 3 คน เข้าไปสู่รอบระดับจังหวัด คาดว่ากระบวนการเลือกจะเสร็จสิ้นในช่วงบ่ายขึ้นอยู่กับสถานการณ์ ขณะนี้ยังไม่พบปัญหาเกิดขึ้นเป็นไปด้วยดี ส่วนผู้สมัครมีความพร้อมในการเดินทางมารายงานตัวและลงคะแนน เนื่องจากผู้สมัครได้มีการศึกษามาก่อนแล้ว ในการศึกษาบุคคลที่จะต้องเลือกมีการมอบเอกสารบุคคล หรือ สว.3 ให้กับผู้สมัครไปก่อนวันเลือกตั้งแล้ว 3 วัน ซึ่งถือว่ามีความพร้อมในการเลือกตั้งรอบแรกในวันนี้


กนกศักดิ์ / อ่างทอง