ข่าวทั่วไป

คืบหน้า รปภ.หนุ่มคว้ากระบองยามเข้าช่วยชีวิตวัยรุ่นถูกรุมฟันบาดเจ็บ2ราย

จากกรณี รปภ.หนุ่มใจเด็ดคว้ากระบองยามเข้าช่วยชีวิตวัยรุ่นถูกรุมฟันจนได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดบริเวณทางเข้าหมู่บ้านโนเบิ้ล ปาร์ค ภายในซอยสุขาภิบาล 6 หรือ ซอยวัดหลวงพ่อโต ตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงหัวค่ำคืนที่ผ่านมา วันที่ 11 มิถุนายน 2567


ล่าสุด วันที่ 12 มิถุนายน 2567 ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยยังพบกองเลือดอยู่ที่พื้นถนนทางเข้าหมู่บ้าน โดยบรรยากาศทั่วไปเป็นไปอย่างปกติ ส่วนทาง รปภ.หนุ่ม นั้นได้ออกเวรไปตั้งแต่เมื่อเช้าแล้ว
จากการสอบถาม นาย วุฒชัย แก้วโรจน์ เพื่อนร่วมงาน รปภ.ที่มารับกะต่อ เผยว่า ทางตัว รปภ.หนุ่มนั้นเป็นคนนิสัยดี ชอบช่วยเหลือผู้อื่น ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายครบถ้วน ส่วนเรื่องเมื่อคืนนั้นก็เป็นไปตามที่ออกข่าวไป


นายกิตติ ผู้บาดเจ็บกล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุได้ขี่รถไปซื้อของกิน แต่ร้นหน้าหมู่บ้านไม่มี จึงขี่รถไปหาซื้อแถวโรงเรียน บางพลี โดยก่อนถึง เซเว่นไปพบกับผู้ก่อเหตุ ขี่รถตีคู่ขึ้นมา และน้องขี่รถแซงขึ้นไป ผู้ก่อเหตุหันมามองหน้าตนจึงขี่รถตามขึ้นไป กลัวน้องจะมีอันตราย พอดีมรรถเบรกข้างหน้า รถตนจึงเกือบชนรถผู้ก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุจึงไม่พอใจคิดว่าตนจะหาเรื่อง จึงมีการเริ่มท้าทายกันว่าให้จอด แต่ตนไม่ยอมจอดพอขี่มาถึงโรงเรียนบางพลี ผมจึงตัดสินใจจอดเพราะโดนด่าพ่อแม่ แต่ผู้ก่อเหตุได้วนรถกลับไป กลับไปเอาอาวุธมาและปาใส่รถน้องแทน แต่ตนและน้องตัดสินใจขี่รถกลับบ้านกลัวจะมีเรื่องมากกว่านี้ แต่ผู้ก่อเหตุขี่รถตามมาที่หน้าหมู่บ้านและปาดรถน้องเข้ามาตนจึงรีบลงไปคุย ฝ่ายผู้ก่อเหตุ หาว่าตนทำน้องเขาทั้งที่ตนยังไม่ได้ทำอะไรเลย แล้วผู้ก่อเหตุได้ต่อยที่หน้าตน ตนจึงสวนกลับไป หลังจากนั้นตนโดนตีที่หัวจนสลบไป หลังจากนั้นแฟนบอกว่าผู้ก่อเหตุพยายามจะซ้ำเอาให้ตาน แฟนได้เข้าไปฝางเอาไว้ จนได้รับบาดเจ็บที่แขน ตนยืนยันว่าไม่เคยรู้จักกันมาก่อน ตนยืนยันว่าจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด ส่วนตนได้รับบาดเจ็บที่หัว คางและคอ


นางสาว ยุ้ย (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี  เล่าว่า เมื่อคืนเขาคิดว่าพวกหนูจะไปหาเรื่องเขา แต่เหตุจากรถสองแถวเบรก รถตนจึงเซไปหาเขา ด้วยความที่หนูตัวหนัก เขาเลยหันมามองหน้า มีอะไรหรือป่าว และเริ่มด่าทอกัน แต่ฝ่ายตนไม่ยอมจอดแต่เขาขี่ตามมาถีบรถตนแต่ไม่ล้ม หลังจากนั้นไล่ตามขี่ปาดหน้าไปมาแต่ไม่ลงมาได้แต่ด่าอยู่บนรถ และหยิบก้อนหินจะปาใส่ พวกตนจึงขี่รถตามมาเห็นเขเหาของอยู่ข้างทางเพื่อมาปาใส่รถน้องพวกตนจึงพากันขี่รถกลับบ้าน แปบเดียวเองเขาขี่รถตามมา อย่างที่เห็นในกล้องวงจรปิด ตอนที่เขาจะซ้ำแฟนจึงตัดสินในเข้าไปขวางไว้คิดว่าตนเป็นผู้หญิงเขาคงไม่กล้าทำ ถ้าเขาทำก็เหมือนหมาเพราะหนูมีเหมือนแม่เขา แล้วมาทีแรกทำไมไม่ลงมาเดี่ยวกันเลย หนูเป็นผู้หญิงอยากเดี่ยวกับเขาเหมือนกัน
พ.ต.อ.ไพโรจน์ เพ็รชพลอย ผกก.สภ.บางพลี กล่าวว่า เมื่อวานเวลาประมาณสองทุ่มได้รับแจ้งเหตุวันรุ่นสองฝ่าย ฝ่ายหนึ่งสามคนอีกฝ่ายหนึ่งสองคน ทะเลาะวิวาทกัน ตอนแรกได้รับแจ้งว่าใช้อาวุธมีดหลังการตรวจสอบพบว่าเป็นเหล็กแบนมีด้าม โดยฝ่ายผู้เสียหายเข้าใจว่าเป็นมีด หลังเกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจหลังตรวจสอบที่เกิดเหตุได้ติดตามตัวผู้ก่อเหตุ ได้ทั้งสองคนเป็นเยาวชน อายุ 17 ปี (พี่ชาย) และ อายุ 15 ปี (น้องชาย) ได้ที่บ้านพัก ซ.จารุสังฆ์ 1 ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่าไม่ใช่เป็นการก่อเหตุฝ่ายเดียว เป็นการทะเลาะวิวาท ต่างคนต่างทำร้ายร่างกายกัน แต่ฝ่ายผู้เสียหายได้มาแจ้งความ ตอนนี้ตำรวจส่งตัวไปรักษาโรงพยาบาล โดยแพทย์ลงความเห็นพักรักษาตัว 3 วัน ส่วนฝ่ายผู้ก่อเหตุเชิญตัวเป็นเยาวชนทั้งสองคน สอบถามแล้วฝ่ายผู้ก่อเหตุก็ถูกทำร้ายด้วยเหมือนกัน ลักษณะใช้อาวุธหมัด ได้รับบาดเจ็บ ลักษณะการก่อเหตุแบบนี้เป็นลักษณะวัยรุ่นก่อเหตุ ทะเลาะวิวาทกัน ต่างฝ่ายต่างทำร้ายซึ่งกันและกัน แต่ไม่ได้รับบาดเจ็บมาก ซึ่งอัตราโทษไม่รุนแรงมาก หลังจากพนักงานสอบสวนตามมาตรากาเกี่ยวกับเด็กต่อไป ส่วนอีกฝ่ายสอบสวนว่าผิดอะไรบ้างเพื่อดำเนินการตามกฎหมาย เบื้องต้นแจ้งข้อกล่าวหาทำร้านร่างกายไม่ถึงบาดเจ็บสาหัส

สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ