ข่าวพาดหัวท่องเที่ยวเกษตรกรเศรษฐกิจ

พิษณุโลก – สวนไฮฮิลล์ฟาร์ม กลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ขับรถยนต์มาจากสิงคโปร์เพื่อมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในสวนทุเรียนพันธุ์หลงลับแล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย

 

 

พิษณุโลก – สวนไฮฮิลล์ฟาร์ม บ้านรักไทย ตำบลชมพู อำเภอเนินมะปราง จังหวัดพิษณุโลก นักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษ จากประเทศจีน ขับรถยนต์มาจากประเทศสิงคโปร์เพื่อมาสัมผัสการท่องเที่ยวเชิงเกษตร ในสวนทุเรียนพันธุ์หลงลับแล ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยมีนายศรณ์ กันตรัตนากุล เจ้าของสวนไฮฮิลล์ฟาร์ม และ นางศศิวัณย์ ศรีพรหม กรรมการสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มพิเศษ ด้วยการมอบเหรียญพระพุทธชินราช และ จัดเตรียมทุเรียนหมอนทอง ให้นักท่องเที่ยวได้ลิ้มลองรสชาติทุเรียนสวนไฮฮิลล์ เนื่องจากช่วงนี้เป็นช่วงโค้งสุดท้ายแล้ว
รสชาติทุเรียนที่ปลูกอยู่บนภูเขาสูง450เมตรจากระดับน้ำทะเล อุดมด้วยแร่ธาตุอาหารพืช ในภูมิอากาศเย็นสบาย เป็นรสชาติที่ถูกปากถูกใจ นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในครั้งนี้เป็นอย่างมาก ตามคำบอกเล่าเมื่อเทียบกับหลายจุดจอดพักของนักท่องเที่ยวตลอดทางตั้งแต่ภาคใต้ มาถึงจังหวัดพิษณุโลก
โอกาสนี้นายศรณ์ กันตรัตนากุล เจ้าของสวนไฮฮิลล์ฟาร์ม ได้นำพานักท่องเที่ยวชาวจีน เข้าเที่ยวชมการตัดเก็บทุเรียน จากต้น และยังได้ร่วมทดลอง ใช้ถุงกระสอบผ่านรับทุเรียนใต้ต้นอีกด้วย ซึ่งมีทั้งผู้ที่ประสบความสำเร็จและผิดหวังเล็กน้อย เนื่องจากรับทุเรียนไม่ทัน แต่ก็สร้างบรรยากาศความประทับใจและสนุกสนานแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี
ด้านนางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกเปิดเผยว่า สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวสู่เชิงเกษตรปลอดภัย โดยเฉพาะการทำการเกษตรชุมชน ท่องเที่ยวชิมช็อป เพราะที่บ้านรักไทย มีโฮมสเตย์และสวนทุเรียนเครือข่ายของสวนไฮฮิลล์ฟาร์มด้วย และเมื่อปัจจุบันการท่องเที่ยวเชิงเกษตร เข้าสู่นะดับสากลแล้ว สภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลกจึงได้ทำ MOU กับเครือข่ายภาคการท่องเที่ยวจากกต่างประเทศ ส่งเสริมให้เขามาท่องเที่ยวเชิงเกษตร โดยเฉพาะสวนทุเรียน ผลไม้ที่ชาวจีนชื่นชอบมากที่สุดเพิ่มมมากขึ้น
สอดคล้องกับคำบอกเล่าของไกด์พานักท่องเที่ยวชาวจีนกลุ่มพิเศษท่องเที่ยว บอกกับผู้สื่อข่าวว่า ในมุมมของคนจีน ทุเรียนและมังคุดเป็นผลไม้ที่บ่งบอกถึงความเป็นประเทศไทย โดยเฉพาะพันธุ์หมอนทองและพันธุ์ชื่อดังต่างๆ ช่วงเวลาที่ผ่านมาการเดินทางของนักท่องเที่ยวที่มาประเทศไทย จะมีโอกาสได้ชิมทุเรียนจากการซื้อในตลาดและห้างสรรพสินค้า แต่ระยะหลัง การท่องเที่ยวเชิงเกษตร เป็นรูปแบบที่นักท่องเที่ยวชื่นชอบมากไปแล้ว

 


นายศรณ์ กันตรัตนากุล เจ้าของสวนไฮฮิลล์ฟาร์ม เปิดเผยว่า ประมาณ วันที่ 20 มิถุนายนนี้ ทุเรียนจะแก่ถูกตัดขายหมดสวนแล้ว ซึ่งถือว่าปีนี้ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จึงอยากขอบคุณลูกค้าไฮฮิลล์ฟาร์มทุกคน ที่มาอุดหนุนทุเรียนในปีนี้ ซึ่งเป็นปีที่ทุเรียนประสบปัญหาอากาศร้อนจัด ทุเรียนมีขนาดเล็ก แต่รสชาติอร่อย ในปีหน้าคาดการณ์ว่าจะไม่เกิดสภาวะอากาศร้อนเหมือนปีนี้แล้ว จึงมีความตั้งใจว่าจะผลิตทุเรียนให้ได้คุณภาพและปริมาณที่เพิ่มมากขึ้นเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าต่อไปในอนาคต ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก