ข่าวพาดหัวจับกุมตรวจสอบลักลอบทำผิดกฎหมาย

ตราด – กระบะขนบุหรี่-สินค้าเถื่อน ตกใจด่านคนขับทิ้งรถหนี คนนั่งมาเมายาถูกรวบ มูลค่าเสียหายกว่า 24 ล้าน

ตราด – กระบะขนบุหรี่-สินค้าเถื่อน ตกใจด่านคนขับทิ้งรถหนี คนนั่งมาเมายาถูกรวบ มูลค่าเสียหายกว่า 24 ล้าน
ตราด เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 22.00 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2567 พ.ต.ท.อมร หงษ์คำ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านท่าเลื่อน ได้รับแจ้งจาก เรือโทกรุงทอง พันธุ์สว่าง ผู้บังคับหมวดอาวุธสนับสนุนที่ 3 ว่ามีรถต้องสงสัย จอดอยู่ก่อนถึงด่านเขาล้าน ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด คนขับวิ่งหลบหนีเข้าป่า ส่วนผู้โดยสารสามารถคุมตัวไว้ได้ หลังรับแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน นำกำลังรุดไปตรวจสอบ


มาถึงที่เกิดเหตุขาเข้าตัวเมืองตราด ก่อนถึงด่านเขาล้าน 100 เมตร พบรถยนต์กระบะ อีซูซุ ดีแม็ก สีบรอนซ์ หมายเลขทะเบียน 2ฒส 2000 กรุงเทพมหานคร ที่ท้ายกระบะบรรทุกสินค้ามาเต็มคันรถ เจ้าหน้าที่ทหารสามารถคุมตัวผู้โดยสารไว้ได้ 1 ราย เป็นชาย ทราบชื่อว่า นายคมกริช แซ่ตั้ง อายุ 43 ปี ภูมิลำเนาอยู่กรุงเทพมหานคร ตรวจสอบสินค้าท้ายรถ เป็นบุหรี่ยี่ห้อ Mond จำนวน 44 กล่อง (22,000 ซอง) และสินค้าอื่นๆ อาทิ รองเท้าผ้าใบ ปลาสด เครื่องเสียง ลำโพง ล้อแม็ก อุปกรณ์ไอที เจลเย็น ซึ่งสินค้าอื่นๆนั้นทั้งหมดจ่าหน้าซองมาจากประเทศเวียดนามทั้งสิ้น ส่วนปลายทางมีหลายแห่ง ทั้งในประเทศไทย สิงคโปร์และกัมพูชา เบื้องต้นได้ประสานเจ้าหน้าที่สรรพาสามิตพื้นที่ตราด พร้อมด้วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ 9 ต.แหลมกลัด อ.เมือง จ.ตราด และเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตราด ร่วมลงพื้นที่เก็บหลักฐานก่อนจะตรวจยึดสินค้าทั้งหมดไว้เป็นของกลาง เนื่องจากเป็นสินค้าไม่ผ่านด่านศุลกากร ตรวจสอบหน้ารถพบกระเป๋าเสื้อผ้า 2 ใบ ยาไอซ์บรรจุในถุงใส 1 ถุง ยาบ้า 1 เม็ด และอุปกรณ์การเสพ ซึ่งจากการประเมินความเสียหาย (มูลค่าบุหรี่ 1,980,000 บาท) (มูลค่าภาษี 1,381,600 บาท) (ค่าปรับ 20,724,000 บาท) รวมทั้งสิ้น 24,085,600 บาท
สอบถามนายคมกริชบอกว่า ตนเป็นเพียงคนนั่งมาด้วย โดยได้ค่าจ้างครั้งละ 2,000 บาท มีหน้าที่นั่งมาเป็นเพื่อนคนขับและช่วยยกสินค้าขึ้นรถลงรถ ครั้งนี้ตนทำเป็นครั้งที่ 2 ส่วนคนขับตนไม่เคยรู้จักกันมาก่อนและไม่ทราบว่าได้ค่าจ้างเท่าไร ส่วนผู้ว่าจ้างทราบเพียงชื่อเล่นว่านายก้อง โดยมีหน้าที่เดินทางมารับสินค้าที่ประเทศกัมพูชาและนำกลับไปส่งที่ประตูน้ำ กรุงเทพมหานคร ส่วนยาเสพติดเป็นของตน พกมาเสพด้วยระหว่างทาง โดยล่าสุดที่ตนเสพคือเวลา 18.00 น. ตอนอยู่ฝั่งประเทศกัมพูชา ก่อนที่ขากลับจะมาถูกจับที่ด่านเขาล้าน
เรือโทกรุงทอง พันธุ์สว่าง ผู้บังคับหมวดอาวุธสนับสนุนที่ 3 เปิดเผยว่า ก่อนเกิดเหตุมีรถกระบะขับมาจาก อ.คลองใหญ่ กำลังมุ่งหน้าไปทาง จ.ตราด และจอดรถก่อนถึงด่านเขาล้านประมาณ 100 เมตร และขับถอยหลัง ก่อนที่คนขับจะเปิดประตูและวิ่งหนีเข้าป่าไป ตนจึงนำกำลังทหารเข้าตรวจค้น พบบุหรี่หนีภาษีและสินค้าอื่น จึงประสาน พ.ต.ท.อมร หงษ์คำ สว.(สอบสวน) สภ.บ้านท่าเลื่อน ร่วมตรวจสอบ และคุมตัวนายคมกริช ไปสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมทั้งตรวจยึดของกลางไปเก็บไว้ที่ สภ.บ้านท่าเลื่อน ส่วนคนขับเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานตราด ได้เก็บรอยนิ้วมือที่ตัวรถ เพื่อระบุตัวตนเตรียมติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด รายงาน