ข่าวพาดหัว

สำนักงานปศุสัตว์เขต9,ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา, ด่านกักกันสัตว์สงขลา ได้มีการดำเนินการทำลายซากสินค้าปศุสัตว์ของกลางน้ำหนักรวมกว่า 6 ตัน

14-06-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา

วันนี้ วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน 2567 สำนักงานปศุสัตว์เขต9,ปศุสัตว์จังหวัดสงขลา, ด่านกักกันสัตว์สงขลา ได้มีการดำเนินการทำลายซากสินค้าปศุสัตว์ของกลาง โดยมีพนักงานงานสอบสวน สภ.หาดใหญ่ และด่านศุลกากรท่าอากาศยานหาดใหญ่ เข้าร่วมเป็นพยานในการทำลายซากของกลาง ซึ่งซากสินค้าปศุสัตว์ที่ถูกทำลายนี้ มีน้ำหนักรวมกว่า 6 ตัน มูลค่ากว่า 400,000 (สี่แสนบาท)


การจับกุมครั้งนี้เป็นผลมาจากการตรวจค้นห้องเย็นและจับกุมโดยชุดเฉพาะกิจนาคราช เมื่อวันที่ 11 มิถุนายน 2567 ในพื้นที่ตำบลคลองแห อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้พบซากสัตว์ปีก ตับไก่แช่แข็ง จำนวน 5,004 กิโลกรัม ที่มีบรรจุภัณฑ์ระบุแหล่งกำเนิดจากประเทศเพื่อนบ้าน ตีนไก่แช่แข็ง จำนวน 1,000 กิโลกรัม


การดำเนินการทำลายซากสินค้าปศุสัตว์ครั้งนี้ มีการดำเนินการอย่างรอบคอบ โดยมีการฝังกลบและพ่นยาฆ่าเชื้อเพื่อป้องกันโรคระบาดที่อาจปะปนมากับซากสินค้าปศุสัตว์ที่นำเข้าโดยผิดกฎหมาย
การปฏิบัติการครั้งนี้ไม่เพียงแต่เป็นการป้องกันโรคระบาดเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงให้เห็นถึงความร่วมมือที่ดีระหว่างหน่วยงานต่างๆ ในการป้องกันการลักลอบนำเข้าสินค้าปศุสัตว์ที่อาจเป็นอันตรายต่อสุขภาพของประชาชนและสัตว์ในประเทศตามนโยบายกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ทั้งนี้สำนักงานปศุสัตว์เขต 9 ขอความร่วมมือประชาชนช่วยแจ้งเบาะแสการลักลอบสินค้าผิดกฎหมายผ่านทาง Application DLD 4.0