ข่าวพาดหัวเลือกตั้ง

ผู้ว่าฯ จันทบุรี เปิดการอบรม “เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือก สว.” ตามที่ จะมีการลงคะแนนเลือก สว.ระดับจังหวัดในวันอาทิตย์ที่ 16 มิ.ย.2567 นี้

เช้าวันนี้ ( 14 มิ.ย.67 ) เวลา 09.30 น. นายมนสิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ประธานกรรมการการเลือก สว.ระดับจังหวัดจันทบุรี ซึ่งสถานที่ใช้ทำการลงคะแนนคือ อาคารอเนกประสงค์ ทต.พลับพลานารายณ์ อ.เมืองจันทบุรี
และในการนี้ คณะกรรมการการเลือก สว.ระดับจังหวัดของจังหวัดจันทบุรี โดยนายอำนาจ ผุสดี ผู้อำนวยการสำนักงาน กกต.จังหวัดจันทบุรี ในนาม ผู้อำนวยการการเลือก สว.ระดับจังหวัดจันทบุรีเป็นผู้กล่าวรายงาน

ซึ่งมีผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานกรรมการได้มีมติแต่งตั้ง “เจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือก สว.”เพื่อปฏิบัติหน้าที่ต่างๆ ในวัน ลงคะแนนเลือก สว.ระดับจังหวัดดังกล่าวแล้ว ดังนี้
1) แต่งตั้ง ผู้ช่วยเหลือการปฏิบัติงาน ในการเลือก สว.จำนวน 15 คน
2) แต่งตั้ง คณะ กก.ประจำสถานที่เลือก หรือ กปล.ประกอบด้วย ปธ. กปล. 1 คน และ กรรมการ กปล. ตามจำนวนกลุ่มอาชีพอีกกลุ่มละ 4 คน จำนวน 20 กลุ่ม จำนวน กรรมการ กปล.รวม 81 คน
3) แต่งตั้ง จนท.ตำรวจ จำนวน 10 นาย
เป็น จนท.รักษาความปลอดภัยประจำสถานที่เลือกและ
4) แต่งตั้ง จนท.ตรวจ จำนวน 10 นาย
เป็น จนท.รักษาความสงบเรียบร้อย
บริเวณโดยรอบสถานที่เลือก
โดยในวันนี้ มีเจ้าพนักงานผู้ดำเนินการเลือก สว.ชุดต่างๆ ตามที่ได้รายงานมา ได้มาเข้ารับการอบรม-ครบทุกคนจำนวนทั้งสิ้น 116 คน

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334