ข่าวพาดหัวช่วยเหลือ

ฝรั่งผิวขาว ว่ายน้ำลอยคอกลางทะเลพัทยา หวิดถูกเรือเฉี่ยว จนท.ส่งเรือช่วยเหลือวุ่น!!

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 16 มิ.ย.67 ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา พร้อมด้วย นายชัยรัตน์ ปิ่นแก้ว หัวหน้าทีมไลฟ์การ์ด จุดที่ 3 ชายหาดพัทยากลาง ได้ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ไลฟ์การ์ด และเรือตรวจการณ์เมืองพัทยา เข้าช่วยเหลือนักท่องเที่ยวว่ายน้ำลอยคออยู่กลางทะเลนอกทุ่นแนวเขตว่ายน้ำ ห่างจากชายฝั่งประมาณ 100 เมตร กลับขึ้นฝั่งชายหาดพัทยา ได้อย่างปลอดภัย


นายชัยรัตน์ หัวหน้าทีมไลฟ์การ์ด เผยว่า ขณะที่กำลังตรวจตราดูแลความปลอดภัยนักท่องเที่ยวบริเวณชายหาดพัทยากลาง พบชายนักท่องเที่ยวไม่ทราบสัญชาติ ผิวขาว ผมยาว รูปร่าง สูงใหญ่ สวมชุดสีดำ เดินลงทะเลว่ายน้ำออกไปนอกทุ่นเขตว่ายน้ำ จนท.จึงตระโกนเรียกและเป่านกหวีดส่งสัญญาณเรียกให้กลับเข้าเขต แต่ทางนักท่องเที่ยวไม่สนใจ ว่ายน้ำออกไปท่ามกลางเรือเจ็ตสกีที่วิ่งกันขวักไขว่ ก่อนจะหมดแรงปีนขึ้นเรือสปีดโบ๊ท ที่จอดลอยลำอยู่กลางทะเล


เบื้องต้น ดร.พิทยา ภิรมย์อ้น ผู้ช่วยเลขานุการนายกเมืองพัทยา ได้ประสานเรือตรวจการณ์ ลากเข้าฝั่ง เพื่อช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลับมาได้อย่างปลอดภัย จากการตรวจสอบพบว่านักท่องเที่ยวคนดังกล่าว อยู่ในอาการมึนเมา ถามตอบไม่รู้เรื่อง จึงได้ประสานตำรวจท่องเที่ยวพัทยา เข้าดำเนินการช่วยเหลือนักท่องเที่ยวกลับที่พัก และพูดคุยสร้างความเข้าใจ เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุในลำดับต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334