ข่าวพาดหัว

อ่างทอง – เชิญเที่ยวชมโครงกระดูกและฟอสซิลมนุษย์โบราณอายุกว่า3พันปี ที่พิพิธภัณฑ์ วัดแก้วกระจ่าง

อ่างทอง เชิญเที่ยวชมโครงกระดูกและฟอสซิลมนุษย์โบราณอายุกว่า3พันปี ที่พิพิธภัณฑ์ วัดแก้วกระจ่าง เพื่อให้กราบไหว้และศึกษาความเป็นมาของบรรพบุรุษชาวตำบลสีบัวทอง


วันที่ 20 มิ.ย. 67 เชิญเที่ยวชมโครงกระดูกและฟอสซิลมนุษย์โบราณ อายุกว่า 3,000 ปี ที่พิพิธภัณฑ์ วัดแก้วกระจ่าง ตำบลสีบัวทอง อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง เพื่อกราบไหว้และศึกษาความเป็นมาของบรรพบุรุษ ชาวตำบลสีบัวทอง โดย พระครูวิบูลวรวัตร เจ้าอาวาสวัดแก้วกระจ่าง กล่าวว่า นาย สมเกียรติ บริบูรณ์ หรือลุงแจ้ง ชาวบ้าน ตำบลสีบัวทอง ได้ทำการขุดพบโครงกระดูกมนุษย์ , ฟอสซิลสัตว์ , ขวานหิน , เครื่องปั้นดินเผา บริเวณที่ดินบ้านของลุงแจ้ง เมื่อ 4 ปีที่ผ่านมา


ทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบพบว่าเป็นโครงกระดูกและฟอสซิลของมนุษย์โบราณ อายุกว่า 3,000 ปี เป็นยุคสำริดเข้าสู่ยุคหินใหม่ ต่อมาได้นำมาเก็บรักษาไว้ที่พิพิธภัณฑ์ วัดแก้วกระจ่าง เพราะต้องการที่จะให้พี่น้องประชาชนมาทำบุญให้กับโครงกระดูกมนุษย์โบราณ บรรพบุรุษของชาวตำบลสีบัวทอง ซึ่งมีอายุเก่าแก่ 3,000 ปี เป็นยุคสำริดเข้าสู่ยุคหินใหม่ หากท่านใดต้องการมาเยี่ยมชมและศึกษาความเป็นมา สามารถเดินทางมาที่วัดแก้วกระจ่าง เพื่อกราบไหว้และศึกษาความเป็นมาของบรรพบุรุษชาวตำบลสีบัวทองในอดีตต่อไป


กนกศักดิ์ / อ่างทอง