ข่าวพาดหัว

ตราด – คลองใหญ่ พายุหมุนพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหาย 15 หลังคาเรือน

วันนี้ 24 มิ.ย.67 นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอําเภอคลองใหญ่ ได้รับแจ้งมีลมพายุหมุนพัดกระหน่ำบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่พังเสียหาย ก่อนมอบหมายให้ นายชาคริต สันรัตน์ ปลัดฯ และเจ้าหน้าที่ อส.ลงพื้นที่ตรวจสอบบ้านเรือราษฎรได้รับความเสียหาย ในพื้นที่หมู่ 1-6-8 และ หมู่ 9 หลังได้รับแจ้งจากนายยงยุทธ มีสุภา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8 บ้านคลองจาก พร้อมประสานไปยังนายนพพร ลองศิริคง งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยองค์การบริหารส่วนตําบลคลองใหญ่

นอกจากนี้ยังมีโรงงานปลาโอ ได้รับความเสียหายเป็นจํานวนมาก โชคดีโรงงานแห่งนี้ได้ปิดทําการมานานแล้วจึงไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างไร พายุหมุนทําให้กระเบื้องหลังคาปลิวกระจายไปทั่วบริเวณโรงงาน
ด้านนายอาภากร เจริญผล นายก อบต.คลองใหญ่ ได้สั่งการให้สมาชิกและพนักงานลงพื้นที่ตรวจสอบให้การช่วยเหลือ พร้อมด้วยทีมงานฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย อบต. คลองใหญ่ ออกสํารวจตรวจสอบความเสียหายในเบื้องต้น นอกจากนี้ยังมีบ้านเรือนประชาชนบริเวณหมู่ 8 บ้านคลองจาก เป็นบ้านของนางรัตน์นา ไชยอรรถ ได้รับความเสียหายจากลมพายุเช่นเดียวกัน

โดยนางรัตน์นาเล่าให้ทีมข่าวฟังว่า ตนเอง 2 คนตายายกำลังทำกับข้าวอยู่ในครัว ตนเองได้ยินเสียลมพายุพัดกระหน่ำบ้านของตนเองนานกว่า 30 นาที ทําให้บ้านของตนเองกระเบื้องได้รับความเสียหายเกือบทั้งหลังคาเรือนข้าวของห้องนอนเปียกหมดส่วนเครื่องใช้ไฟฟ้าไม่ได้รับความเสียหายแต่อย่างใด
เบื้องต้นทาง อบต.คลองใหญ่ได้สำรวจความเสียหายบ้านเรือนประชาชนในพื้นที่ พบว่าได้รับความเสียหายจากวาตภัยในครั้งนี้จำนวน 15 หลังคาเรือน รวมมูลค่าความเสียหายในครั้งกว่าหนึ่งแสนบาท ก่อนจะจัดซื้อวัสดุอุปกรณ์เบื้องต้นช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับประชาชนก่อน เช่น กระเบื้องและอุปกรณ์ต่างๆไปมอบให้ชาวบ้านเพื่อทำการซ่อมแซมบ้านเรือนให้เสร็จภายในวันนี้ เนื่องด้วยช่วงนี้ในพื้นที่อําเภอคลองใหญ่ได้มีฝนตกเกือบตลอดทั้งวัน

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด