ข่าวพาดหัว

ปราจีนบุรี – ผู้โดยสารโวยถูกไล่ลงจากรถ เหตุบอกไม่ให้โยนกระเป๋า

วันที่ 25 มิ.ย.67 ช่วงเวลา 13.30 น. เจ้าหน้าที่สายตรวจ สภ.กบินทร์บุรี จุดแยกสามทหาร ได้รับแจ้งว่ามีผู้โดยสารโวยวายอยู่ภายใน บขส. หลังได้รับแจ้งเจ้าหน้าที่ได้เข้าตรวจสอบพบว่ามีชาย 2 คน ไม่พบรถบัสโดยสารคันที่มีปัญหากับผู้โดยสาร ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยสอบถามทราบว่าโดนไล่ลงจากรถโดยสารจึงทำให้ไม่พอใจ ระหว่างที่ผู้โดยสารกำลังพูดคุยกับเจ้าหน้าที่จับใจความได้ว่าชายทั้ง 2 นั้นได้นั่งรถมาจากพัทยาเมื่อช่วงเช้ามาลงที่กบินทร์ หลังจากเสร็จจากธุระแล้วก็จะนั่งรถกลับที่พัทยาใต้เพื่อทำงาน โดยชายชุดขาวได้มีการบอกกับคนขับรถว่าอย่าโยนกระเป๋า

สาเหตุที่ไปบอกเพราะว่าเมื่อเช้ากระะเป๋าเดินทางของเขาถูกรถคันเมื่อเช้าโยนทำให้เป็นรอนจึงได้ไปบอกกับคนขับคันนี้กลัวว่าเขาจะโยนเพราะข้างในมีของกิน หลังจากที่บอกไปแล้วทำให้ถูกไล่ลงมาจากรถ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับผู้โดยสารทั้ง 2 คน และได้ชี้ให้ดูรอยที่กระเป๋าเดินทางที่ถูกโยนเมื่อเช้า หลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ได้เข้าพูดคุยและได้มีการโทรไปหาคนขับรถบัสโดยสารดังกล่าวเพื่อให้ขอโทษผู้โดยสารแล้ว หลังจากนั้นผู้โดยสารได้ซื้อตั๋วรถสายอื่นเพื่อไปต่อรถไปปลายทางพัทยาใต้ เพื่อกลับไปเข้างานให้ทันขึ้น
*****จากการสอบถามนายพงษ์ปิยวัฒน์ นวลศรี กล่าวว่า ตนนั่งรถมาเมื่อเช้ารอบ 7.20 น. มาลงที่กบินทร์มาทำธุระ และจะนั่งรถกลับพัทยาใต้เพื่อไปทำงานตอนนั้นตนได้บอกว่ากระเป๋าอย่าโยนนะเพราะเที่ยวเช้า ไม่ไช่คันนี้เขามีการโยนกระเป๋าก่อนหน้านี้ตนจึงกลัวว่าเขาจะโยนกระเป๋าเหมือนเที่ยวเช้า จึงได้ไปบอกเขาเพราะข้างในมีของกิน เขาเลยโกรธและไล่ตนลงจากรถและเขาไม่ขอโทษตนสักคำเลย เขาจะแก้ไขยังไงแบบนี้


*****ส่วนคนขับนั้นได้มีการขับรถออกจาก บขส.ไปก่อนที่เจ้าหน้าที่จะมาในที่เกิดเหตุจึงไม่สามารถพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงกับคนขับรถบัสโดยสารได้ ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดความไม่พอใจกับผู้โดยสารในครั้งนี้คงต้องให้ทางผู้ที่เกี่ยวข้องนั้นได้พูดคุยกับคนขับรถดังกล่าวอีกครั้ง ทางผู้สื่อข่าวได้ขอเบอร์คนขับรถเพื่อโทรสอบถามกับคนขับเมื่อโทรไปแล้วปลายสายบอกว่าไม่ใช่จึงไม่สามารถติดต่อสอบถามทางคนขับรถได้ โดยความผิดนี้เป็นความผิดของส่วนบุคคลไม่ใช่ความผิดทางบริษัท


*****มาตรา 104 ประกอบ 127 พ.ร.บ.การขนส่งทางบก ห้ามไม่ให้ผู้ปฏิบัติหน้าที่ประจำรถ ทำให้ผู้โดยสารลงจากรถก่อนถึงจุดหมายปลายทาง ทั้งที่ได้จ่ายค่าโดยสารครบถ้วนแล้ว หากฝ่าฝืนมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ที่มาจาก Google

ภาพ-ข่าว:ยุทธการ คันธชุมภู 098-2422652 ปราจีนบุรี