ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กองบิน56มอบถังบรรจุน้ำ ตามโครงการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชนและโรงเรียน

27-06-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา

วันที่ ๒๗ มิถุนายน 2567กองทัพอากาศ โดย พลอากาศตรี ณรัฐ บุญประเสริฐ ผู้อำนวยการสำนักนโยบายและแผน กรมกิจการทหารอากาศ เป็นผู้แทนกองทัพอากาศ ร่วมกับธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) โดยคุณอารยา ภู่พานิช และ นาวาอากาศเอก อัศวิน จิตรมณีกาญจน์ ผู้บังคับการกองบิน ๕๖ ร่วมทำพิธีมอบถังบรรจุน้ำ ตามโครงการจัดหาน้ำอุปโภคบริโภค เพื่อเสริมสร้างคุณภาพชีวิตให้กับประชาชน ให้กับ โรงเรียนบ้านคลองหอยโข่ง และมอบถังบรรจุน้ำอุปโภค ตามโครงการจัดหาน้ำอุปโภคอย่างยั่งยืน ให้กับชุมชนบ้านเก่าร้าง ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลาโดยมีนายอำนวย สุวรรณชาตรีผอ.โรงเรียนบ้านคลองหอยโข่ง เป็นตัสแทนรับมอบ


สำหรับในส่วนของกองบิน ๕๖ ยังได้จัดหน่วยมิตรประชา กองบิน ๕๖ ให้บริการแก่ประชาชนในพื้นที่ โดยให้บริการในส่วนของการตรวจรักษาสุขภาพและการให้บริการตัดผมกับนักเรียนและประชาชนที่อาศัยอยู่รอบเขตพื้นที่ตั้ง ตำบลคลองหอยโข่ง อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา อีกด้วย

สำหรับการมอบถึงน้ำนี้สืบเนื่องจากสถานการณ์ภัยแล้งที่ผ่านมา ส่งผลให้ประชาชนได้รับผลกระทบในเรื่องน้ำสำหรับการอุปโภคและบริโภค กองทัพอากาศ โดยศูนย์บรรเทาสาธารณภัยกองทัพอากาศ ได้ติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง และได้จัดเตรียมกำลังพล ตลอดจนเครื่องมือและยานพาหนะ เพื่อเตรียมการช่วยเหลือพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้อย่างทั่วถึง
จากการสำรวจพื้นที่ประสบภัยแล้งพบว่าพื้นที่บริเวณโรงเรียนบ้านคลองหอยโข่ง และชุมชนบ้านเก่าร้าง ตำบลคลองหอย อำเภอคลองหอยโข่ง จังหวัดสงขลา รวมถึงชุมชนโดยรอบของอำเภอนี้ เป็นพื้นที่ได้รับผลกระทบจากภัยแล้งรวมทั้งขาดแคลนน้ำดื่ม น้ำใช้ที่สะอาดในการอุปโภคและบริโภค


กองทัพอากาศ โดย ศูนย์บรรเทาสาธารณภัย กองทัพอากาศ ยังคงเฝ้าติดตามและให้การช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนให้กับผู้ประสบสาธารณภัย อย่างต่อเนื่อง หากต้องการความช่วยเหลือ ติดต่อหมายเลข โทรศัพท์
๐๒ – ๕๓๔ – ๒๐๙๖ หรือ กองบินที่ใกล้เคียงได้ตลอด ๒๔ ชั่วโมง