ข่าวพาดหัวทำร้ายร่างกาย

เร่งไล่ล่าตัวผู้โดยสารโหดทำร้ายร่างกายคนขับแท็กซี่ก่อนจะชิงรถหลบหนี

ยังคงไร้วี่แววหนุ่มปริศนาลวงคนขับรถแท็กซี่มาชิงทรัพย์ ซึ่งความคืบหน้าล่าสุดฝ่ายสืบสวนยังคงต้องใช้เวลาในการแกะลอยเส้นทางการหลบหนีของคนร้ายที่แฝงตัวมาในคราบของผู้โดยสารลวงคนขับรถแท็กซี่อายุ 75 ปี มาทำร้ายร่างกายเพื่อชิงทรัพย์คนขับ ได้ทรัพย์สิน เป็นบัตรเอทีเอ็ม เงินสด และรถแท็กซี่ของคุณลุงวัย 75 ปี หลบหนี


ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้ทีมข่าวเรายังคงเกาะติดเรื่องนี้ โดยทีมข่าวลงพื้นที่ในจุดเกิดเหตุอีกครั้ง และเราไปได้วงจรปิดในมุมต่างๆ มา ซึ่งถือว่าเป็นหลักฐานใหม่ ที่ทีมข่าวเราได้มา เราไปไล่เรียงทามไลน์ของกล้องวงจรปิดมา โดยภาพจากกล้องวงจรปิดมุมแรก ช่วงเวลา 20.17 จะเห็นรถแท็กซี่สีเขียวเหลือง ขับเข้ามาจากปากซอยทางฝั่งสวนส้ม แล้วถึงแยกบางด้วนเลี้ยวขาวข้างกำแพงวัด จากนั้นกล้องอีกตัวในเวลาไล่เลี่ยกัน ซึ่งเวลาในมุมกล้องอาจต่างกันเล็กน้อย แต่จากกล้องวงจรปิด หลังจากเห็นว่ารถแท็กซี่คันดังกล่าวเลี้ยวขวาข้างกำแพงวัด กล้องอีกมุมจะเห็นจังหวะที่รถแท็กซี่คันดังกล่าว พอเลี้ยวขวาข้างกำแพงวัดเข้ามานั้น จนถึงช่วงกลางซ้ายข้างกำแพง รถแท็กซี่ได้จอดนิ่งสักพักก่อนจะเลี้ยวขวาเข้าซอย ซึ่งเป็นซอยที่คุณลุงคนขับถูกทำร้ายร่างกายและชิงทรัพย์ ซึ่งใช้เวลาในการก่อเหตุในซอยดังกล่าวราว 3 นาที จากนั้นกล้องมุมเดิม จะเห็นรถแท็กซี่ขับออกมาจากในซอยแล้วเลี้ยวขวา โดยมีทางด้านคุณลุงคนขับแท็กซี่วิ่งตามออกมา จากนั้นคุณลุงเจอกับคนขับรถจักรยานยนต์จึงโบกขอความช่วยแหลือให้ช่วยติดตามรถแท็กซี่ไป กล้องอีกมุมจะเห็นจังหวะที่คุณลุงท่านนี้ หลังจากที่ถูกคนร้ายถีบแกลงจากรถ แกวิ่งมาขอความช่วยเหลือร้านค้าริมทาง ( ชายคนแก่ที่สัมภาษณ์ส่งไปเมื่อคืน ) กระทั่งไม่นานมีสายตรวจเดินทางมาถึง ขณะที่ภาพจากกล้องวงจรปิดในขณะที่เห็นรถแท็กซี่ขับหนี เราจะเห็นรถจยยของพลเมืองดีพยามขับตาม และกล้องวงจรปิดช่วงปากซอยบางด้วน ซึ่งเส้นทางดังกล่าวสามารถทะลุหากันได้ พบว่ารถแท็กซี่เลี้ยวซ้ายออกถนนรถรางสายเก่าและหลบหนีไป


ทีมข่าวเราได้ไปเจอกับ คุณ เอ็ม (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นคนที่ขี่รถรถจักรยานยนต์ไล่ตาม เผยว่า เห็นแท๊กซี่เข้ามาส่งผู้โดยสารในวัด พอดีผ่านมาเห็น แท๊กซี่กำลังขับออกมาด้วยความเร็ว จะชนเราด้วย แล้วเห็นคุณตาขับแท๊กซี่ลักษณะคล้ายโดนถีบออกจารถ กลิ้งอยู่ข้างถนน และพยามวิ่งไล่ตาม จังหวะที่เจอกับผม ตาแกบอกว่า โดนปล้นรถ ช่วยตามให้หน่อย ตนจึงขี่รถตาม ซึ่งคนที่ขโมยรถแท๊กซี่ไปขับเร็วมาก จนตนตามไม่ทัน แล้วมันก็จะไปชนวินมอไซค์ฯเสื้อเหลือง ตรงเกือบๆปากซอยขึ้นสะพาน จากนั้นตนก็ไม่เห็นมันเลี้ยวไปทางไหน มันคลาดเคลื่อนกัน เพราะตรงนั้นเป็นทางแยกไปสวนส้มและออกถนนใหญ่ และมันขับเร็วมาก ส่วนคุณตาขับแท็กซี่มีอาการสั่นทั้งตัว ตกใจกลัว


ด้านความคืบหน้าทางคดี ตำรวจยังไม่พบตัวผู้ก่อเหตุและรถแท็กซี่ที่ชิงทรัพย์ไป ทราบแต่หมายเลขทะเบียน เป็น มฎ 7773 กทม ซึ่งรถคันดังกล่าวเป็นรถส่วนบุคคลที่คุณลุงเช่าต่อจากเจ้าของรถมาสลับกะขับ จึงทำให้รถคันดังกล่าวไม่มีการติดตั้งจีพีเอสแต่อย่างใด ตอนนี้ฝ่ายสืบสวนยังคงเร่งตรวจสอบกล้องวงจรปิดไล่ตามเส้นทางที่รถคันดังกล่าวหลบหนี


***************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ