ข่าวพาดหัว

จบด้วยดี หนุ่มหัวร้อนชกเด็กปั้มน้ำมันย่านบางพลี ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในปั้มน้ำมัน แห่งหนึ่งในอำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ที่ทีมข่าวเราไปได้มา เผยให้เห็นเหตุการณ์วันที่ 25 มิถุนายน 2567

ช่วงเวลาประมาณ 15.15 น. เป็นต้นไป ขณะชายคนหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ แต่งกายเสื้อแขนยาวฮูดสีดำ กางเกงขายาว รองเท้าผ้าใบ และสวมหมวกกันน็อคเต็มใบ เข้ามาจอดรอที่หัวจ่ายน้ำมัน เป็นคิวที่สอง ซึ่งขณะนั้น พนักงานปั้มชาย กำลังเติมน้ำมันให้ลูกค้าคันหน้าอยู่ เมื่อเติมเสร็จพนักงานปั้มชาย จึงเดินไปหยิบตัวสแกน มาให้ลูกค้าแสกนจ่ายเงินจนชำระเงินเสร็จสิ้น จังหวะนั้นก็มีลูกค้ารถยนต์กระบะ และรถจักรยานยนต์ มารอเติมแก๊สที่หัวจ่ายข้างกัน พนักงานปั้มชายจึงเดินไปเติมแก๊สให้กับลูกค้า ส่วนชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ที่มารอเติมน้ำมัน จึงยืนรออยู่โดยเริ่มมีอาการฉุนเฉียว และชี้หน้าตะโกนโวยวายใส่พนักงานปั้มชาย ต่อจากนั้นจึงมีพนักงานปั้มหญิงอีกคน เดินมาเติมน้ำมันให้ แต่ชายคนนี้ยังคงมีท่าทีโวยวายอยู่ และเมื่อเติมเสร็จจึงขี่รถจักรยานยนต์ออกไป หลังจากนั้นไม่นาน เวลาในกล้องจรปิด ในนาทีที่ 15.22 น. ชายที่ขับขี่รถจักรยานยนต์คนดังกล่าว ได้วนรถกลับมาอีกครั้ง และโวยวายด่าทอหนักขึ้น จนผู้จัดการปั้มเดินออกมา และยกมือไหว้ขอโทษ แต่ดูเหมือนชายคนดังกล่าวยังไม่พอใจ และยังคงตะโกนด่าทออยู่เช่นนั้น และหันมากลับมา กำลังนั่งขึ้นคร่อมรถจักรยานยนต์ เป็นจังหวะที่พนักงานปั้มชายเดินออกมาพอดี และกำลังยกมือขึ้นไหว้ขอโทษ แต่ชายคนดังกล่าวเดินปรี่เข้าใส่ และชกเข้าที่ใบหน้าด้านซ้ายของพนักงานปั้มชายไป 1 หมัด แล้วจากนั้นจึงได้ขี่รถจักรยานยนต์ออกไป ต่อหน้าคนในปั้มและลูกค้าท่านอื่นๆ


นายสนธยา ผู้บาดเจ็บ เล่าว่า ตอนนั้นเวลาประมาณบ่าย 3 โมง ซึ่งลูกค้ากำลังเข้ามาเยอะมาก แล้วผมเป็นพนักงานประจำคอยเติมแก๊ส แล้วก็ไปช่วยเขาเติมน้ำมันด้วย แล้ววันนั้นรถลูกค้าเยอะมาก แล้วผมเติมคันหน้า ก่อนคันที่ทำร้ายผม คันนั้นผมพาไปสแกนจ่ายที่ตู้ แล้วผมก็บอกให้น้องผู้หญิงข้างใน ไปเติมให้เขาหน่อย ก็รอเพียงไม่นานแป๊บเดียว แต่ลูกค้าคนนั้นเขาก็โมโห และก็โวยวายด่าพวกพนักงานเลย พอผมได้ยินจึงได้เดินออกมาขอโทษเขา ผมก็บอกเขาไปว่าจริงๆแล้ว ผมเป็นพนักงานเติมแก๊ส ผมก็เลยบอกให้น้องผู้หญิงเขามาเติมให้ ผมได้ยินเขาด่า ผมก็ยกมือไหว้ขอโทษเขา เขาต่อยแล้วเขาก็ไปเลย เขาพูดด่าเยอะ ตอนนั้นผมกำลังงงอยู่ หลังจากที่โดนทำร้าย ผู้จัดการก็พาผมไปแจ้งความ


นายบาส พนักงานเติมน้ำมัน ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ก็คือว่าเขามาต่อแถว รอนาน เหมือนเขารอไม่ไหว ซึ่งตอนนั้นมีรถมาเติมเยอะ น้องคนที่ถูกต่อยเขามีหน้าที่เติมแก๊ส แก๊สเขามาก่อน เขาจึงเดินผ่านหน้ารถไป ลูกค้าคนดังกล่าวจึงเหมือนไม่พอใจว่าทำไมไม่เติมให้เขาก่อน ลูกค้าก็เลยโวยวาย ผมวิ่งเติมอยู่อีกที่หนึ่ง ได้ยินจึงรีบเดินมาขอโทษเขา เพื่อให้เรื่องให้จบ ผมก็นึกว่าเขาจะจบแล้ว แต่จังหวะนั้นน้องที่โดนต่อย เขาเดินออกมาพอดี เพื่อจะมาขอโทษลูกค้า แต่ก็เกิดเหตุการณ์ตามขึ้นตามในคลิป
ด้าน นาย ปอ ผู้จัดการปั๊ม เผยว่า ตอนเกิดเหตุประมาณช่วงบ่าย 3 โมง ตอนนั้นมีรถเข้าเยอะ ซึ่งตนก็กำลังส่งยอดอยู่ในออฟฟิศ รถเข้าเต็มทุกหนาจ่ายน้องผู้ชายก็กำลังเติมรถมอไซค์ แล้วทีนี้ก็มีรถเติมแก๊สจะเข้ามาเติม ซึ่งเขาก็รอสักพักนึงแล้ว เขาก็แจ้งว่าถ้าเติมรถยนต์เสร็จ เดี๋ยวเติมมอไซค์ฯให้พี่ด้วยนะ เติมรถแก๊สก่อนเพราะเขารอมาสักพักแล้ว ซึ่งพี่แมน(ที่รับผิดชอบหัวจ่ายทั้งแก๊สและน้ำมัน) ก็เดินไปเติมแก๊ส พอเติมเสร็จเขาก็พาลูกค้าเดินมาสแกนจ่ายที่ตู้แคชเชียร์ จากนั้นลูกค้าคนนั้นเขาขับรถออกไปแล้ว แล้วก็วนกลับเข้ามาใหม่ เขาก็โวยวาย แล้วพี่แมนก็ถามว่า พ่อเป็นอะไรครับ หากไม่พอใจผม ผมบริการช้า ผมขอโทษนะครับ เขาเดินไปกำลังจะยกมือไหว้ขอโทษ ลูกค้าคนดังกล่าวก็ซาวหมัดใส่เลย ทีนี้หลังเกิดเรื่องผมก็เลยพาลูกน้องไปแจ้งความดำเนินคดี ส่วนตัวลูกค้าเขาแค่บอกว่า มึงรู้ไหมกูเป็นใคร กูทำงานอยู่ที่ไปรษณีย์ พวกมึงทำงานกันได้แค่นี้ไง ถึงเป็นได้แค่เด็กปั้ม ซึ่งเขาพูดจาดูถูกอ่ะ ดูถูกไม่พอยังทำร้ายร่างกายพนักงานของผมด้วย ผมก็ไม่โอเค ผมก็ต้องดูแลพนักงานและปั้ม เราก็ไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์แบบนี้ขึ้น มันอาจจะเป็นที่เราให้บริการเขาข้าก็จริง แต่ทำไมคุณต้องมาดูถูกพนักงานผม และต้องมาทำร้ายร่างกายกันด้วย เราคุยกันดีๆก็ได้ หลังจากที่น้องพนักงานถูกทำร้าย น้องเขาก็ไม่ได้ตอบโต้ เพราะเขารู้ว่าเขาปฏิบัติหน้าที่อยู่ พอลูกค้าคนนั้นเขาต่อย เขาก็ขี่รถหนีไปเลย ตอนนั้นรถมันก็เยอะมาก เด็กๆเขาก็ต้องเติมน้ำมัน ทางผมก็ไม่ได้มีเจตนาหาเรื่องหรือทำพฤติกรรมไม่ดีใส่ ถ้าน้องเขายืนเล่นกันก็ว่าไปอย่างนี่น้องเขาปฏิบัติหน้าที่อยู่ ส่วนทางคดีตำรวจกำลงเร่งดำเนินคดีให้อยู่ ซึ่งต้องขอขอบคุณ พี่ตำรวจด้วยนะครับ


ล่าสุดเมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 27 มิถุนายน 2567 เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สภ.บางพลี สามารถติดตามตัว ชายผู้ก่อเหตุรายนี้ได้แล้ว โดยตามไปจับกุมตัวได้ที่บ้านพักย่านตำบลบางพลีใหญ่ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ พบชาย ซึ่งมีตำหนิรูปพรรณคล้ายผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย ขับขี่รถจักรยานยนต์มาจอดซื้อของที่ร้านค้า จึงได้เข้าแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมแจ้งวัตถุประสงค์ให้ทราบ ทราบชื่อ นายธนวัฒน์ โชคสกุลภักดี อายุ 28 ปี จากการสอบถาม นายธนวัฒน์ฯ ได้แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ตนเป็นผู้ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายสนธยาฯ (ผู้บาดเจ็บ) จริง ซึ่งเกิดจากความเข้าใจผิด จึงได้เชิญตัว นายธนวัฒน์ฯ พร้อมแจ้งให้ นายสนธยาฯ ให้เดินทางมาพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่ห้องสืบสวน สภ.บางพลี เพื่อให้ทั้งสองคนได้พูดคุยปรับความเข้าใจกัน โดยผู้ก่อเหตุยอมจ่ายค่าเสียหายให้กับผู้เสียหาย จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัว นายธนวัฒน์ฯ ไปพบพนักงานสอบสวน สภ.บางพลี เพื่อทำการเปรียบเทียบปรับ เป็นที่เรียบร้อย
นาย ธนวัฒน์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า วันเกิดเหตุตนเองไปเติมน้ำมัน ซึ่งพอไปถึงก็เข้าแถวต่อคิวรอเติม จังหวะนั้นมีรถคันหน้าซึ่งเติมเสร็จแล้วแต่เขารอแสกนจ่ายเงิน ซึ่งตอนนั้นตนเองไม่ทราบ แต่พอหันไปอีกที พบว่ามีคนอื่นมาตัดหน้าเติมน้ำมันก่อนตนเอง จึงทำให้เกิดอารมณ์หัวร้อนโวย วายใส่พนักงานปั้ม ยอมรับนะว่าถึงแม้ว่าขณะนั้นพนักงานปั้มจะพูดจาที่ดีกับตนเอง แต่ด้วยความหัวร้อน จึงชกต่อยพนักงาน ไปจริง อ้าง่าเกิดจากอารมณ์ชั่ววูบ ไม่ได้ตั้งใจจะก่อเหตุ อยากจะขอโทษผู้เสียหายและสังคม


**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ