ข่าวพาดหัวจับกุม

จับเด็กคาร์แคร์กลายเป็นโจรลักรถทั้งรถเครื่องและรถจักรยาน

พี่เสือ นักข่าว สงขลา

จับเด็กคาร์แคร์กลายเป็นโจรลักรถทั้งรถเครื่องและรถจักรยานแกะรอยภาพจากกล้องวงจรปิดตามไปจับได้คาร้านยึดรถเครื่อง2คันและจักรยาน1คันพร้อมชุดที่สวมใส่ในวันก่อเหตุหลักฐานมัดแน่น เจ้าของเตือนสติให้กลับใจให้อภัยอโหสิกรรมให้ สัญญาจะไม่ทำอีก
วันนี้(28มิ.ย.67)ตำรวจชุดปราบปรามโจรกรรมรถสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นำโดยพ.ต.ต.ธีรพงศ์ วิชิต สว.สส.สภ.หาดใหญ่ , ร.ต.อ.อานุสิทธิ์ เนียมแกล้ว รอง สวป.สภ.หาดใหญ่ หัวหน้าชุดปราบปรามโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่


จับกุม นายชนัญวิทย์ แก้วทอง อายุ 34 ปี หรือเบิร์ด หนุ่มคาร์แคร์ ซึ่งเป็นโจรขโมยรถในเมืองหาดใหญ่ทั้งเอาหมดทั้งรถจักรยานยนต์และรถจักรยาน
โดยตำรวจตามไปจับกุมได้ที่ร้านคาร์แคร์ชื่อดังระดับพรีเมี่ยม แห่งหนึ่งย่านถนนกาญจนวนิช ในเมืองหาดใหญ่ พร้อมของกลางรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า รุ่น สกูปี้ – ไอ สีแดง-ดำ หมายเลขทะเบียน งตฉ 895 สงขลา ซึ่งเป็นรถที่ขโมยมาจากหน้าบ้านเลขที่ 250 ถ.ร่วมพัฒนา ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ และเจ้าของแจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่เมื่อวันที่26 มิถุนายนที่ผ่านมา
และรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ ,ชมพู ,ขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน ซึ่งเป็นรถของ นายชนัญวิทย์ และเป็นรถที่ใช้ก่อเหตุในการกระทำความผิด กุญแจรถจักรยานยนต์2ดอก
และตำรวจขายผลตามไปตรวจค้นที่บ้านพักเลขที่้10 ซอย 21 คลองเตย ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่ พบรถจักรยาน ยี่ห้อ KEYSTO สีเทา- ส้ม จำนวน 1 คัน เป็นรถจักรยานที่แจ้งหายไว้ที่ สภ.หาดใหญ่ เมื่อวันที่ 25 มิ.ย.ที่้ผ่านมา
เสื้อยืดคอกลม สีแดง 1 ตัว กางเกงขายาวสีดำ 1 ตัว รองเท้าแตะ 1 คู่ ซึ่งเป็นชุดที่สวมใส่ในวันที่ไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์
คดีนี้ตำรวจชุดปราบปรามการโจรกรรมรถ สภ.หาดใหญ่ ได้ลงพื้นที่สืบสวนตรวจภาพจากกล้องวงจรปิด พบผู้ต้องสงสัย ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อยามาฮ่า รุ่นฟีโน่ สีดำ ชมพู ขาว ไม่ติดป้ายทะเบียน ไปจอดภายในซอยสุธาทิพย์ 4 ถ.ร่วมพัฒนาฯ ใกล้ๆกับจุดเกิดเหตุ แล้วเดินเข้าไปก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ขับหลบหนีไป และตามแกะรอยจนรู้ตัวผู้ก่อเหตุและตามจับกุมได้ในที่สุด

จากการสอบสวน นายชนัญวิทย์ หรือเบิร์ด อ้างว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะขโมยรถจักรยานยนต์คันนี้ แต่มาจากอารมณ์ชั่ววูบเพราะในคืนเกิดเหตุเข้าบ้านไม่ได้ และเดินไปเห็นรถจักรยานยนต์คันนี้จอดเสียบกุญแจคาอยู่จึงขโมยขับไป
ด้าน นายสมเกียรติ เจ้าของรถจักรยานยนต์ ซึ่งเดินทางมารับรถจักรยานยนต์คืนได้พูดตักเตือนคนร้ายว่าถ้าพ้นโทษออกมาก็ให้กลับตัวกลับใจและอโหสิกรรม ให้ออกมาทำมาหากินเพราะมือดีตีนดีเหมือนคนอื่น ซึ่งชนัญวิทย์ ก็สำนึกผิดยกมือไหว้ขอโทษและสัญญาจะไม่ทำอีก
เบื้องต้นถูกแจ้วข้อหา“ลักทรัพย์ (รถจักรยานยนต์) ในเวลากลางคืนโดยใช้ยานพาหนะเพื่อความสะดวกแก่การกระทำผิด หรือเพื่อพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม หรือรับของโจร”