ข่าวพาดหัว

ตราด – ยอมแล้วฝรั่งเบลเยี่ยม ขอโทษยกมือไหว้คนไทย หมาไล่ชายหาด ยอมรับผิดและจะไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้ขึ้นอีก พ่อเมืองตราด สั่งทุกหน่วยงานเคลียร์อย่าให้เสียท่องเที่ยว

เมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ในกรณีนายฐากร อายุ 60 อดีตผู้สมัคร สว. อ.คลองใหญ่ จ.ตราด อ้างถูกนาย Mario rotsaert ผลักอก ทำให้รถจักรยานล้ม ได้รับบาดเจ็บ พร้อมถูกข่มขู่ ด่าว่า ดูหมิ่น เหตุเกิดที่ชายหาดแมงโกบีช หาดคลองตะเคียน ม.2 ต.ไม้รูด อ.คลองใหญ่ จ.ตราด เมื่อวันที่ 26 มิย .67 ที่ผ่านมาหลังจากนั้นจึงเดินทางไปแจ้งความที่ สภ.ไม้รูด แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ไม้รูด ทำเพียงปรับนายMario rotsaert 1 พันบาท เป็นเหตุให้นายฐากร ไม่พอใจคิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากเหตุการณ์ดังกล่าว จึงร้อนสื่อมวลชนเข้าช่วยเหลือให้ความเป็นธรรม
แต่หลังจากข่าวดังกล่าวถูกนำเสนอทำให้นายณัฐพงษ์ สงวนจิตร ผวจ.ตราด สั่งการให้นายเชิดศักดิ์ ชุ่มนาเสียว นายอำเภอคลองใหญ่ สั่งการให้นายวีระศักดิ์ คงเบี้ยว ปลัดอาวุโส อำเภอคลองใหญ่ นายสวัสดิ์ วงษ์จําปี รองนายก อบต. ไม้รูด พ.ต.ท.มนตรี คํามิ่ง สวป.สภ.ไม้รูด ตม.ฝ่ายปกครอง นายชาคริต สันรัตน์ ปลัดอําเภอคลองใหญ่ นายมาโนช หอยสังข์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.ไม้รูด ร.ต.อ.ณาคิน ศิริกุล ร้อยเวร สภ.ไม้รูดสวบสวน ลงพื้นที่หาดบานชื่น พบกับนายฐากร ผู้เสียหาย และรับฟังเรื่องราวต่างๆจากนายฐากรอีกครั้ง โดยนายฐากร เล่าให้ฟังว่าตนเป็นผู้ถูกกระทำ ทำให้ทั้งบาดเจ็บที่ขาจากการถูกนายMario rotsaert ผลักจนล้มลงทั้งจักรยานที่ใช้ขี่ออกกำลังกายถึงสามครั้ง และยังเจ็บใจ ที่ถูกขับไล่ ดูหมิ่น ด่าทอ ทั้งที่เกิดเหตุ และดูหมิ่นต่อหน้าเจ้าพนักงาน แต่เจ้าหน้าที่ไม่ตั้งข้อหา เพียงแต่สั่งปรับนายMario rotsaert เท่านั้น ทำให้รู้สึกไม่เคลียร์กับเหตุการณ์นี้ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ทั้งหมดจึงเดินทางไปที่แมงโกบีชรีสอร์ท พูดคุยกับนายMario rotsaert และภรรยา หาข้อสรุป แต่ไม่สามารถสรุปได้


หลังจากนั้นจึงต้องไปเจราจาต่อหน้าคู่กรณีทั้งสอง ที่ห้องประชุม สภ.ไม้รูด ใช้เวลาในการเจรจาเกือบ 1 ชม. จึงสรุปว่า นายMario rotsaert ยินดีจะขอโทษนายฐากร ผู้เสียหาย และยอมรับว่า ผลักนายฐากรจนได้รับบาดเจ็บ โดยมีนายอำเภอคลองใหญ่ และ ร.ต.อ.จิรพงษ์ วิริยะพงษ์ รอง สว.ตม.จว.ตราด ช่วยเป็นล่ามเจรจา ไกล่เกลี่ยจนคู่กรณีทั้งสองฝ่ายเข้าใจตรงกัน สุดท้าย นายMario rotsaert ก็ยอมจะทำตามข้อตกลง คือไปยกมือไหว้นายฐากร ที่ชายหาด กล่าวขอโทษ และจับไม้จับมือกัน และเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ทำบันทึกไว้ที่ สภ.ไม้รูด ว่า นายMario rotsaert จะไม่ก่อเหตุลักษณะนี้ขึ้นอีก โดยสภ.ไม้รูด รับรองเรื่องความปลอดภัยให้นายฐากร จะไม่มีเหตุการ์แบบนี้ขึ้นอีก ขณะเดียวกันก็ให้ อบต.ไม้รูด ควบคุม ดูแล จัดระเบียบ สุนัขจรจัดตามชายหาด ทำให้เรื่องนี้จบลงด้วยดี โดยนายฐากร บอกว่าขอให้เคสนี้เป็นเคสสุดท้าย ที่ฝรั่งทำกับคนไทยในหลายๆครั้งที่ผ่านมา ตนในฐานะคนไทยคนหนึ่งก็ให้อภัย และยินดีต้อนรับชาวต่างชาติทุกคน ในการเดินทางมาท่องเที่ยวเมืองไทย และจังหวัดตราด

/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด