ข่าวประชาสัมพันธ์

ร้อยเอ็ด – ขับเคลื่อน pride month สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และพิทักษ์สิทธิของประชาชน

ร้อยเอ็ด – ขับเคลื่อน pride month สร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และพิทักษ์สิทธิของประชาชน

วันที่ 28 มิถุนายน 2567 เวลา 18.30 น. ที่ ลานโหวด101 บึงพลาญชัย อำเภอเมืองร้อยเอ็ด ทรงพล ใจกลิ่ม ผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ด เปิดงานสร้างความเป็นธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียม และพิทักษ์สิทธิของประชาชน ปี 2567 โดยมี นายชูศักดิ์ ราชบุรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดร้อยเอ็ดm, นายเศกสิทธิ์ ไว้นิยมพงศ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ และประชาชน เข้าร่วมงาน มีพี่น้องชาว LGBTQ+ ร่วมเดินขวน ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างสนุกสนาน

โดย เสรีภาพและความเสมอภาคของบุคคลย่อมได้รับความคุ้มครอง ตามรัฐธรรมนูญเสมอกัน และ บุคคลย่อมเสมอกันในกฎหมาย มีสิทธิและเสรีภาพ และได้รับความคุ้มครองตามกฎหมายเท่าเทียมกัน ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาล ที่ให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมของคนทุกกลุ่ม ผลักดันให้มีกฎหมายสนับสนุนสิทธิและความเท่าเทียมทางเพศ เพื่อให้ประชาชนทุกคนได้รับการยอมรับการปฏิบัติอย่างเท่า เทียม เสมอภาค โดยไม่แบ่งแยกเพศ

ซึ่งจังหวัดร้อยเอ็ด ร่วมกับองค์การบริหารส่วนจังหวัดร้อยเอ็ด จึงได้จัดกิจกรรม pride month เพื่อการสร้างการรับรู้และการยอมรับในการปฏิบัติอย่างเท่าเทียม และความ เสมอภาคทางเพศของประชาชน รวมถึงมีขบวนแห่ที่มีความหลากหลายเชิงสร้างสรรค์ และกิจกรรมบนเวที เพื่อเป็นการรณรงค์ และสร้างการรับรู้ สร้างความเป็น ธรรม ความเสมอภาค ความเท่าเทียมทางเพศและสิทธิเสรีภาพของประชาชน
วิเศษ นันทะศรี/ร้อยเอ็ด/0935399922