ข่าวทั่วไป

ตราด – สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัดตราด จัดอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนังงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้นร่วมกับสํานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2567

ตราด – สมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัดตราด จัดอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนังงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้นร่วมกับสํานักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ครั้งที่ 5/2567 เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันที่ 29 มิถุนายน 2567 โดยมีนายปรีชา อยู่คง นายกสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัดตราด กล่าวต้อนรับคณะและผู้เข้าร่วมอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่น จังหวัดตราด ณ.ห้องประชุมวิทยาลัยเทคนิคตราด นายนิเวศน์ ยอดมิ่ง ผู้อำนวยการสำนักงาน กสทช.เขต 12 จังหวัดจันทบุรี เป็นประธานเปิดการอบรมและสอบเพื่อรับประกาศนียบัตรพนักงานวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น ของสมาคมนักวิทยุสมัครเล่นจังหวัดตราดร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ในครั้งที่ 5/2567

 

พร้อมผู้เข้าร่วมอบรม จํานวน 93 คน และทีมเข้าร่วมอบรมให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยุสมัครเล่นขั้นต้น นายอนุชา คงกล้า ผู้อำนวยการส่วนอนุญาตหน่วยงานรัฐและองค์กรระหว่างประเทศ กล่าวให้ความรู้บทบาทของวิทยุสมัครเล่นต่อสังคมของประเทศ คุณธรรมและจริยธรรมของวิทยุสมัครเล่นเป็นต้น นายปกรณ์ วงศ์วิเศษนนท์ นิติกรปฎิบัติการระดับสูง บรรยายเกี่ยวกับกฎหมายระเบียบ และข้อบังคับในกิจการวิทยุสมัครเล่น และนายธนชัย เคลาเปีย นักวิชาการนโยบายและแผนปฎิบัติการระดับต้น มาเข้าร่วมอบรมบรรยายให้ความรู้การติดต่อสื่อสารและหลักปฎิบัติในการเป็นนักวิทยุสมัครเล่น ในการสอบภาคทฤษฎีในครั้งนี้จํานวน 100 ข้อ โดยภาคเช้าและภาคบ่ายโดยใช้เวลาการอบรมและสอบ 1 วันเต็ม โดยจะทราบผลภายในเวลา 1 เดือน นับตั้งแต่วันเข้าสอบ เพื่อจะออกมาโดยสมบูรณ์แบบในการอบรมให้ความรู้ในวันนี้ต่อไป/ภาพ/ข่าว/วิเชียร ม่วงสี ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ตราด