ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

อ่างทอง – สีสันหนูน้อยถึงก่อนรอเพื่อนเข้าเส้นชัยหรือหนูน้อยงงเองขาไถถึงเส้นชัยแต่ไม่เข้าเส้นชัย เพื่อนตามหลังมาก็งง หยุดเหมือนกัน ก่อนเพื่อนแซงเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1

วันที่ 30 มิ.ย. 67 ที่สนามแข่งขันรถจักรยานขาไถ โรงเรียนแสวงหาวิทยาคม อำเภอแสวงหา จังหวัดอ่างทอง นาย นรินทร์ อร่ามโชติ นายอำเภอแสวงหา เป็นประธานเปิดการแข่งขันจักรยานขาไถ (Balance Bike) จังหวัดอ่างทอง เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ระดับอำเภอแสวงหา


ด้าน นาย ชเดชา กลุ่มไหม นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง กล่าวว่า ตามที่กระทรวงมหาดไทย ได้มีนโยบายในการส่งเสริมและสนับสนุนให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น พัฒนาเด็กปฐมวัยให้มีพัฒนาการทางด้านร่างกายที่แข็งแรง และพัฒนาการทางด้านจิตใจ อารมณ์ ให้มีความเบิกบาน มีความกล้าหาญ มีวินัยมีน้ำใจนักกีฬา รู้จักแพ้ รู้จักชนะ รู้จักอภัย เคารพกฎ ระเบียบ กติกา ด้วยกิจกรรมจักรยาน ขาไถ (Balance Bike) เพราะช่วยส่งเสริมพัฒนาการของเด็กได้ทุกด้าน
จากนั้นเป็นการเปิดการแข่งขันรุ่น อายุ 3 ขวบ ชาย ชุดแรกเป็นการแข่งขันรุ่น 3 ขวบ ชาย

มีนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลเพชรเมืองทอง เป็นคนให้สัญญาณปล่อยตัวจากจุดปล่อยตัว เด็ก ๆ ต่างพากันเอาขาไถอย่างเต็มที่ ทั้งกองเชียร์ผู้ปกครองก็วิ่งตามให้กำลังใจ โดยมีระยะทาง 280 เมตร เมื่อเด็กขาไถจักรยานจะเข้าเส้นชัย ก็มีทางคณะกรรมการจัดการแข่งขัน ได้เอาริบบิ้นกั้นไว้ให้เด็กเข้าเส้นชัย แต่ไม่รู้ยังไงครูผู้ฝึกสอนบอกไม่หมด หรือเด็กงงไม่กล้าผ่านริบบิ้นเข้าเส้นชัย จอดตรงหน้าเส้นชัยสะงั้น รึจะกลัวว่าเอาเส้นกั้นหมายถึงห้ามเข้า กองเชียร์ก็พยายามส่งเสียงเชียร์ให้เข้าเส้นชัย แต่ก็ไม่เป็นผล เพื่อนที่ตามหลังมาทันก็งง หยุดเหมือนกันมองซ้ายขวา ก่อนเพื่อนแซงเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 สร้างสีสันเฮฮาในการแข่งขั้นขันต่อไป


กนกศักดิ์ / อ่างทอง