ข่าวพาดหัวจับกุมลักลอบเข้าประเทศ

ตาก – ทหาร ฉก.ราชมนู จับกุมแรงงานต่างด้าว ลักลอบเข้าเมือง พร้อมผู้นำพาและรถยนต์

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 30 มิถุนายน 2567 ที่ผ่านมา พ.อ.ณัฐกร เรือนติ๊บ ผู้บังคับการหน่วยเฉพาะกิจราชมนู สั่งการให้ ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู ( ฉก.ราชมนู ) โดย ร้อย ร.431 จัดกำลังพลออกปฎิบัติการลาดตระเวนและเฝ้าตรวจ บริเวณชายแดนไทย – เมียนมา บ้านแม่ตาว หมู่ที่ 1 ตำบลท่าสายลวด อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และได้ตรวจพบยานพาหนะต้องสงสัยมาจอดอยู่ริมทาง ต่อมาได้มีกลุ่มคนเดินออกจากไหล่ทางมาขึ้นรถยต์ เจ้าหน้าที่ทหารจึงได้แสดงตัวเข้าตรวจสอบ

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในรถมีบุคคลสัญชาติเมียนมา จำนวน 8 ราย (ชาย 6 ราย / หญิง 2 ราย) โดยผู้ขับยานพาหนะ ชื่อนาย ก้อง เมียะ อายุ 30 ปี สัญชาติเมียนมา (ไม่มีเอกสารแสดงตนหรือหนังสือเดินทาง) และรถยนต์ยาพาหนะ ยี่ห้อโตโยต้า รุ่น ไมตี้เอ็กซ์ สีดำ หมายเลขทะเบียน บง 22XX น่าน (ไม่มีสมุดประจำรถและเอกสารกรมธรรม์) ส่วน ผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย จำนวน 7 ราย

จากการสอบถาม นาย ก้อง เมียะ สัญชาติเมียนมา คนขับรถยนต์ได้รับการว่าจ้างให้รับต่างด้าวบริเวณพื้นที่ดังกล่าวไปส่งในตัวเมืองอำเภอแม่สอด และจะมีการรับกลุ่มดังกล่าวไปส่งในพื้นที่ชั้นใน ทหารหน่วยเฉพาะกิจราชมนู จึงควบคุมตัวและประสาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สอด และ ฝ่ายปกครอง อ.แม่สอด เพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย ต่อไป

เกษมสันต์ ไชยเดช จ.ตาก รายงาน