ข่าวพาดหัวจับกุม

ผลตรวจอาวุธปืนอาก้าที่ยึดได้จากบ้านพักของน้องชายศักดิ์ปากรอพบว่าเคยใช้ก่อเหตุในคดียิงถล่มอดีตรองนายกอบต.นาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อปี 55

03-07-67 พี่เสือ นักข่าวสงขลา
ผลตรวจอาวุธปืนอาก้าที่ยึดได้จากบ้านพักของน้องชายศักดิ์ปากรอพบว่าเคยใช้ก่อเหตุในคดียิงถล่มอดีตรองนายกอบต.นาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา เมื่อปี 55 เตรียมสอบสวนขยายผล
จากเหตุการณ์เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการตีลังกาของตำรวจกองปราบกองกำกับการ6กองบังคับการปราบปรามสนธิกำลังร่วมกับตำรวจน้ำสงขลา
นำโดยพ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.อนุสรณ์ ทองไสย รอง ผกก.6 บก.ป.พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป. และชุดจับกุมที่นำโดย พ.ต.ต.ธนาคาร อุชณรัศมี สว.กก.6 บก.ป.
นำหมายค้นเข้าตรวจค้นของศาลจ.สงขลาเข้าตรวจค้นบ้านพัก ของ นายพิมล ทองกุล อดีตนายกฯอบต.ปากรอ และบ้านพักของ นายเพิ่มศิล ทองกุล ในพื้นที่หมู่6 ต.ปากรอ อ.สิงหนครจ.สงขลา เมื่อวานนี้ซึ่งเป็นการเปิดยุทธการล้างบางมาเฟียพร้อมกัน 183จุดทั้่วประเทศของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ


โดยทั้งสองคนเป็นพี่ชายและน้องชายของศักดิ์ ปากรอ หรือนายเรืองศักดิ์ ทองกุล อดีตผู้ต้องหาฆ่ายกครัว5ศพตระกูลบุญทวีเมื่อปี40และถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี58หลังพ้นโทษออกมา
การตรวจค้นครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้ยึดอาวุธปืนยาว AK-47 ใช้กับกระสุนขนาด 7.62 มม. ไม่มีทะเบียน จำนวน 1 กระบอก แม็กกาซีน (AK-47) จำนวน 2 ซอง เครื่องกระสุนปืน ขนาด 7.62 มม. จำนวน 59 นัด ที่บ้านพักของ นายเพิ่มศิล
และถูกแจ้งข้อหา“มีอาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ไว้ในครอบครองฯ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียนฯ”
หลังจากถูกจับกุมตำรวจกองปราบได้นำตัว นายเพิ่มศิล ไปทำบันทึกจับกุมและส่งตัวให้กับพนักงานสอบสวนสภ.ปากรอ ดำเนินคดีและได้รับการประกันตัวออกไปแล้วตั้งแต่เมื่อวานนี้
ล่าสุดมีรายงานว่าหลังจากเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน9 ได้ตรวจอาวุธปืนยาว AK-47 ที่ยึดได้จากบ้านพักของ นายเพิ่มศิล ปรากฏว่าเป็นอาวุธปืนที่ไปตรงกับปืนที่คนร้ายใช้ก่อเหตุยิงถล่ม นายพงศกร หวานแก้ว หรือ รองนิจ อายุ 50 ปี รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง อ.รัตภูมิ จ.สงขลา
ที่ถูกคนร้ายยิงถล่มเสียชีวิตคารถรถจิ๊ปเชอโรกี เมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 1 ส.ค.ปี55 โดย บนถนนสายยนตรการกำธร พื้นที่หมู่3 ต.ท่าชะมวง ใกล้กับทางเข้าอบต.ท่าชะมวง


โดยเจ้าหน้าที่จะเรียกตัว นายเพิ่มศิล มาสอบสวนที่มาที่ไปของอาวุธปืนอย่างละเอียดอีกครั้่งว่าได้มาอย่างไรได้มาเมื่อไหร่และมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารอดีตรองนายกเทศมนตรีตำบลนาสีทองหรือไม่
หลังจากที่เมื่อวานนี้ได้สอบถามนายเพิ่มศิล ในเบื้่องต้นให้การว่าเป็นอาวุธปืนของ ศักดิ์ปากรอ พี่ชายที่ถูกยิงเสียชีวิตไปแล้วไม่ใช่ของตัวเอง
และหากย้อนหลังไปเชื่อมโยงกับ นายเรืองศักดิ์ ทองกุล หรือศักดิ์ปากรอ พบว่าถูกจำคุกในดคีฆ่ายกครัว5ศพตระกูลบุญทวีเมื่อปี 40 และติดคุก 13 ปี พ้นโทษออกมาในช่วงปี 54 และมาถูกยิงเสียชีวิตเมื่อปี 58


ส่วนคดียิง นายพงศกร รองนายกเทศมนตรีเทศบาลตำบลนาสีทอง เกิดขึ้่นเมื่อปี 55 หลังจากที่ศักดิ์๋ปากรอ พ้นโทษออกมาแล้ว ก็อาจเป็นไปได้ว่าศักดิ์ปากรอ อาจจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีนี้ ตามที่นายเพิ่มศิล น้องชายให้การว่าเป็นปืนของศักดิ์ปากรอ