ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

สลด หนุ่มชะตาขาดถูกรถบูมกระเช้าไหลทับดับคาที่ เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 3 กรกฎาคม 2567

ร.ต.อ.วรกิต พาเรือง สภ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุคนพลัดตกจากรถแล้วถูกล้อทับจนเสียชีวิต ภายในสถานที่ก่อสร้างโกดังสินค้าแห่งหนึ่ง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ
ในที่เกิดเหตุเลนบานโล้งกว้าง พบ รถบูมกระเช้า สีส้ม จอดอยู่ ที่บริเวณล้อหน้าซ้ายมีเลือดติดอยู่ ใกล้กัน พบร่าง นายฉัตรดนัย รับประภา อายุ 19 ปี ชาวอำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม นอนหงายเสียชีวิตอยู่บนพื้นคอนกรีต มีบาดแผลเปิดที่ศีรษะและบาดแผลจากการถูกล้อรถทับตามร่างกาย ห่างออกไปพบรถบรรทุกพ่วง ที่บรรทุกรถบูมกระเช้าคันดังกล่าวจอดอยู่


จากการสอบถาม นาย ธวัชชัย คอนงัน อายุ 43 ปี คนขับรถบรรทุกสิบล้อ เล่าว่า ตนเองบรรทุกรถบูมกระเช้าคันนี้มาจากย่านแพรกษาเพื่อมาส่งยังโกดังแห่งนี้ พอมาถึง ก็มีผู้ตายทำหน้าที่ขึ้นไปในกระเช้าเพื่อบังคับรถเตรียมที่จะเคลื่อนตัวลงมาจากท้ายรถบรรทุกสอบล้อ ซึ่งตอนนั้น รถบูมกระเช้ายังถูกสลิงของรอกไฟฟ้าบนรถบรรทุกดึงรั้งไว้กับโซ่ที่ยึดติดท้ายรถบูมกระเช้า ระหว่างที่เตรียมจะลง ซึ่งตนเองทำหน้าที่คอยผ่อนและดึงสลิงที่รถบรรทุกเพื่อให้ผู้ตายบังคับรถลงจากท้ายเทรนเลอ แต่ในจังหวะนั้น สลิงขอเกี้ยวโซ่กับตัวรถที่ยึดติดกับท้ายรถบูมกระเช้าเกิดขาดทำให้เกิดการสะบัด ผู้ตายซึ่งไม่ทันระวังตัวและอยู่ในกระเช้าจึงพลัดตกจากกระเช้ากระแทกพื้นซึ่งเป็นจังหวะที่รถบูมไหลตัวลงจากท้ายเทรนเลอผู้ตายซึ่งหลบไม่ทันจึงถูกล้อรถบูมกระเช้าทับที่ศีรษะอย่างจังจนเสียชีวิตคาที่


เช่นเดียวกับพนักงานหญิงรายหนึ่งที่เห็นเหตุการณ์ให้ข้อมูลสอดคล้องกับทางคนขับรถบรรทุกบอกว่าสาเหตุที่ผู้เสียชีวิตถูกล้อรถทับเพราะรถไหลลงมาจากท้ายรถบรรทุกคันดังกล่าว
เบื้องต้นทางด้านพนักงานสอบสวนได้ลงบันทึกประจำวันและบันทึกภาพเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นสั่งอายัดรถบูมกระเช้าเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริง ส่วนคนขับรถบรรทุกและพยานที่เห็นเหตุการณ์ ตำรวจได้เชิญตัวไปสอบปากคำที่ สภ.บางเสาธง เพื่อหาสาเหตุของความประมาทที่เกิดขึ้นในครั้งนี้


**************************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ