ข่าวทั่วไป

ชายป่วยซึมเศร้า สบโอกาสเพื่อนบ้านเผลอ กระโดดน้ำเจ้าพระยาหนีโรคร้าย ดับสมใจ ย่านเจริญนคร

ชายป่วยซึมเศร้า สบโอกาสเพื่อนบ้านเผลอ กระโดดน้ำเจ้าพระยาหนีโรคร้าย ดับสมใจ ย่านเจริญนคร

วันที่ 13 ธ.ค.63 เวลา 19.30 น. ร.ต.ท.นันท์ทัพพ์ แก่นจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สน.ปากคลองสาน ได้รับแจ้งมีคนกระโดดน้ำที่ท่าน้ำวัดสุวรรณ ถนนเจริญนคร จึงประสานอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊ง และชุดอุปกรณ์ดำน้ำ สนับสนุนที่เกิดเหตุทันที เมื่อเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยและชุดประดาน้ำ ถึงที่เกิดเหตุ บริเวณท่าน้ำวัดสุวรรณ ชุดประดาน้ำเตรียมอุปกรณ์ลงงมร่างชายที่กระโดดลงไป ประมาณ 30 นาที จึงเจอร่างชาย แต่เสียชีวิตแล้ว จึงดำเนินการลากจูงไปขึ้นที่ท่าน้ำสะพานพุทธ แล้วจึงประสานแพทย์นิติเวช รพ.ศิริราช มาชันสูตรในขั้นตอนต่อไป
ผู้เสียชีวิตเป็นชายสวมใส่เสื้อยืด
คอกลมสีขาว กางเกงยีนส์ขายาว ทราบชื่อ นาย สมศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 55 ปี

สอบถามจาก นาย ธนาธิป (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เป็นเพื่อนบ้าน เล่าว่า ” คนเนี่ยเดิมทีเค้าทำงานขับรถส่งน้ำแข็ง แล้วเกิดอุบัติเหตุรถคว่ำ จากนั้นมาก็ไม่ได้ทำงานขับรถละ มารับจ้างทั่วไป เข็นของ ใครใช้ทำไรจ้างทำไรก็ทำ ที่รู้มาคือ เค้าป่วยเป็นโรคซึมเศร้า เคยรักษาที่โรงพยาบาลตากสิน พักหลังมาเป็นโรคปอดอีก แล้วเมื่อเช้านี้ หายออกจากบ้านไป ก็มีคนไปตามกลับมา เห็นนั่งรถสามล้อกลับมานะ แล้วก็จะพยายามออกไปจากบ้านอีก ผมก็พยายามกีดกันไม่ให้เค้าออกไปไหน เพราะรู้ว่าเค้าควบคุมตัวเองไม่ได้แล้ว ตอนแรกเค้าใส่เสื้อสีดำนะ แล้วมาเปลี่ยนเป็นสีขาว ตอนที่ผมกันเค้าไม่ให้ออกไปอ่ะ เค้ามีบ่นว่า มีแต่คนชอบบ่นเค้า เดี๋ยวกูจะไปโดดน้ำตายละ ผมยังพูดว่า ‘จะไปกระโดดทำไม โดดไปน้ำก็เน่า ปลาเค้าตายหมด’ ผมพูดแหย่เค้าเล่นประจำเลย แต่ก็ไม่คิดว่า เค้าจะไปโดดจริงๆ ช่วงจังหวะที่ยังอยู่ตอนก่อนกระโดด เค้าเหมือนจะคอยมองผมนะ หันหน้าหันหลังอยู่ว่าผมจะเผลอตอนไหน แล้วพอผมเผลอ เค้าก็ไปกระโดดน้ำจริงๆ จนมีคนมาบอกผมว่า คนเนี่ยกระโดดน้ำลงไปแล้ว ผมก็รู้สึกเสียใจนะ ที่เค้าบอกผมคนเดียวว่า จะไปกระโดดน้ำตาย แต่ผมไม่คิดว่าเค้าจะไปกระโดดจริงๆ”

ส่วนทางพี่สะใภ้ ชื่อ น.ส.นันท์นภัส (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี เล่าว่า “ตนไปส่งข้าวเหนียวที่ไอคอนกลับมาก็เห็นเค้าเดินอยู่ เลยถาม ศักดิ์จะไปเข้าไปนอนพักผ่อนซะ เพราะเมื่อคืนเค้าไม่นอน บ่นว่านอนไม่หลับ และเราก็ไปช่วยเค้าใส่ข้าวเหนียว ก็เอะใจ ก็บอก น้องเค้าไปดูที่โรงบาลตากสินซิ น้องเค้าก็ไปดูบอก ไม่เห็น เราก็ไม่แน่ใจ ไปดูเอง ก็เจอเค้าเดินถือถ้วยฉี่ออกมา เราก็ถามถ้วยอะไร เค้าบอกไม่รู้ เลยบอกรออยู่นี่นะ เดี๋ยวเข้าไปถามให้ เราก็เข้าไปถามพยาบาลว่า ถ้วยให้เอาไปทำไรคะ พยาบาลบอก คนที่ไม่ใส่รองเท้าใช่มั้ย เค้าพูดจาไม่รู้เรื่องเลย เราก็พาเค้ากลับบ้านซื้อข้าวกลับไปให้กินที่บ้าน พอกลับบ้านไป เค้าก็กินข้าว เสร็จถอดเสื้อสีดำออก ใส่สีขาวแล้วก็เดินออกไป ถามจะไปไหน ส่ายหัวไปมา บอกไม่รู้เหมือนกัน สักพักเดียวก็ทีคนมาบอกว่า ศักดิ์กระโดดลงน้ำไปแล้ว เดินไปที่ท่าน้ำแล้วยกมือไหว้ก่อนที่จะกระโดดลงน้ำไป ก่อนหน้านั่นอ่ะ มีคนบอกว่า จะไปเดินให้รถชนตาย แต่ก็มากระโดดน้ำตายแทน ”

เบื้องต้นแพทย์นิติเวช สันนิษฐานการเสียชีวิตจากการจมน้ำ แต่อย่างไรแล้ว ต้องส่งมอบให้กู้ภัยนำส่งสถาบันนิติเวช รพ.ศิริราช เพื่อหาสาเหตุเพิ่มเติม ก่อนจะให้ญาติมาติดต่อขอรับกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

โชติกา ม่วงใจรักษ์ ผู้สื่อข่าว กทม.