ข่าวพาดหัวช่วยชาวบ้านทำร้ายร่างกายทุกข์ชาวบ้าน

ชาวบ้านสุดทนโร่แจ้งนักข่าวช่วยยายวัย 67 ปี ถูกลูกชายตีแขนจนเจ็บหนัก

ชาวบ้านสุดทนโร่แจ้งนักข่าวช่วยยายวัย 67 ปี ถูกลูกชายตีแขนจนเจ็บหนัก

เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ( 3 ก.ค. 67 ) ผู้สื่อข่าว ประจำจังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีคุณยาย ท่านหนึ่ง ถูกบุตรชายทำร้ายร่างกายจนบาดเจ็บหนักและมาขออาศัยอยู่ที่บ้านพักย่านบางบ่อ นักข่าวเรา พอทราบเรื่องก็ไม่รอช้า รีบเดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริงเพื่อช่วยเหลือคุณยาย ท่านนี้


โดยทีมข่าวเราเดินทางไปที่บ้านพักหลังหนึ่ง ในหมู่ที่ 11 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ พอทีมข่าวเราเดินทางไปถึงก็พบว่าคุณยาย ท่านนี้ คือคุณยาย จุก อายุ 67 ปี นั่งร้องอวดโอยด้วยความเจ็บปวดจากการถูกตีที่แขนข้างซ้าย จากการตรวจสอบเราพบว่าสภพาที่แขนข้างซ้ายของคุณยายจุก นั้น เกิดอาการอักเสบอย่างหนักและบวมเป่งอย่างเห็นได้ชัด และยังพบว่ามีบาดแผลที่ตกสะเก็ดและรอยฟกซ้ำจากท่อนไม้ที่ตีคุณยาย
คุณยายจุก เล่าให้ฟังว่า ตนเองถูกลูกชายคนโต ใช้ไม้กระบองคล้ายๆไม่เท้า ตีที่แขนตนเองจนไม้ท่อนนั้นหัก เหตุเกิดมาได้สองถึงสามวันแล้ว ส่วนสาเหตุคุณยายก็ไม่ทราบว่าตีคุณยายเพราะอะไร คุณยายบอกว่า วันเกิดเหตุเขากลับมาที่บ้านกระต็อปใกล้ๆกัน พอเขามาส่งเขาก็ใช้ไม้ตีจนบาดเจ็บ แถมไม่ยอมพายายไปหาหมอแต่อย่างใด ตอนนี้คุณยายเจ็บปวดจากอาการบาดเจ็บที่แขนอย่างมาก ตอนนี้ไม่อยากอยู่ที่นี่ อยากไปอยู่บ้านพักคนชราหรือที่มีหน่วยงานคอยดูแลตนเอง คุณยายบอกว่า คุณยายมีลูกทั้งหมด 3 คน เป็นชายสองและหญิง1 คน ที่ผ่านมาลูกๆก็ไม่เอาตนเอง ผู้สื่อข่าวจึงโทรไปสอบถามบุตรสาวของทางคุณยายที่อยู่ต่างๆจังหวัด ซึ่งให้เหตุผลที่ไม่สามารถเอาคุณยายไปอยู่ด้วยนั้น เพราะไม่มีเงินพอที่จะดูแลเลี้ยงดู อีกทั้งสามีไม่ยอมให้คุณยายเข้าบ้าน ซึ่งคำตอบที่ได้ผ่านโทรศัพท์นั้นทั้งนักข่าวและคุณยายถึงกับอึ้งกับคำตอบที่ได้รับ


ทีมข่าวเราจึงประสานไปยังศูนย์กู้ชีพปราการ ส่งอาสาสมัครกู้ภัยป่อเต็กตึ๊งมารับตัวคุณยายท่านนี้ส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบ่อ พร้อมทั้งประสานไปยัง พมจังหวัดสมุทรปราการ และทางด้านผู้กำกับการ สภ.บางบ่อ เพื่อเข้ามาช่วยเหลือทั้งเรื่องสวัสดิการบ้านพักและคดีทางอาญา เพราะเป็นความรุนแรงทางครอบครัว
ซึ่งในระหว่างที่เจ้าหน้าที่กู้ภัยเดินทางมาถึงและกำลังปฐมพยาบาลให้กับคุณยาย เพราะตรวจพบว่าเกิดความดันขึ้นสูงผิดปกติ จากอาการปวดที่แขน อีกทั้งต้องใช้ไม้ดามแขนก่อนนำส่งโรงพยาบาล เนื่องจากแขนคุณยายมีการผิดรูป แต่ระหว่างนั้น ปรากฏว่ามีหญิงวัยกลางคนและชายท่านหนึ่งเดินปรี่บุกเข้ามาในบ้านและโวยวายด่าทอคุณยายต่างๆนานา พร้อมทั้งตำหนิเจ้าของบ้านที่แจ้งเรื่องไปยังนักข่าวจนเป็นเรื่องดัง ซึ่งหญิงคนดังกล่าวแสดงตัวว่าเป็นน้องสาวของคุณยายจุก นักข่าวจึงเข้าพูดคุยให้สงบสติอารมณ์และหาทางออกในเรื่องนี้ ซึ่งชายที่มาด้วยนั้น คือนายเลิศ บุตรชายคนโต ของยายจุก เจ้าตัวยอมรับว่าคุณยายจริง ขณะที่น้องสาวพยามใส่ความอ้างที่คุณยายจุกเจ็บปวดที่แขนนั้นเพราะแกล้มเอง ทีมข่าวเราจึงถามย้ำกลับไปยังบุตรชาย ซึ่งเจ้าตัวยินดีหากจะให้คุณยายจุกนั้นไปอยู่ในความดูแลของ พม กู้ภัยจึงช่วยเหลือพาคุณยายจุกส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลบางบ่อ
โดยหลังจากนี้ ทางด้านเจ้าหน้าที่ พม จะเข้าสอบสวนข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นและหาแนวทางให้ความช่วยเหลือคุณยายจุกต่อไป ในส่วนของคดีความเบื้องต้นมีการประสานกับทางพนักงานสอบสวน สภ.บางบ่อ เรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นคดีอาญา ซึ่งทางด้านพนักงานสอบสวนจะเข้าสอบปากคำคุณยายอีกครั้งหลังจากที่รักษาตัวจนปลอดภัย
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ