COVID-19ข้าราชการไทยป้องกัน COVID-19

สระแก้ว- คนมีสี..ทำซะเอง ” ฉก.ตาพระ ยาสนธิกำลังสกัดแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายป้องกันโควิด19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

สระแก้ว- คนมีสี..ทำซะเอง ” ฉก.ตาพระ ยาสนธิกำลังสกัดแรงงานหลบหนีเข้าเมืองผิดกฎหมายป้องกันโควิด19 เข้ามาแพร่ระบาดในประเทศ

 

https://youtu.be/D_9sI6kr1Rs

ผู้สื่อข่าวรายงาน ” พ.อ.เสกสรรค์ พรมศักดิ์ รอง กกล.บูรพาว่ามีแรงงานลักลอบเข้ามาในพื้นที่รับผิดชอบช่องทางธรรมชาติ จากนั้นได้สังการให้ พ.อ.เฉลิมเกียรติ ศิริสมบูรณ์ รอง

ผบ.ฉก.ตาพระยา ประสานกับ พ.ต.อ.ฐาปนนท์ หน่องพงษ์ ผกก.ตชด.12 พ.ต.อ.สมชาย ทิวง ษา ผกก. สภ.ตาพระยา จัดกำลังโดย ฉก.ตาพระยา ที่ได้รับแจ้งจากแหล่งข่าวว่ามีชาวกัมพูชาต้องสงสัย ฉก.ตาพระยาจึงได้จัด ชุดเคลื่อนที่เร็ว ของ ฉก.ตาพระยา ร่วมกับ ร้อย.ฉก. ตชด.3 ร่วมทำการปิดล้อมตรวจค้นบ้าน เป้าหมาย ตามมาตรการเข้มงวดป้องกัน การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ในพื้นที่รับผิดชอบ

 


บริเวณ บ้านทัพสยาม ต.ตาพระยา อ.ตาพระยา จ.สระแก้ว ได้ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติกัมพูชา 2 คน อาศัยอยู่ในบ้านร้าง คาดว่าเป็นที่พักคอยของ ชาว กัมพูชาที่กระทำผิดหลบหนีเข้าเมือง ชาวกัมพูชา 2 คน ได้แก่ 1.นาย เกริม ทา อายุ 32 ปี (ชาว กพช.) และ 2.นาย เจิต ซอมมา อายุ 18 ปี (ชาว กพช.) จนท.ได้ตรวจวัดอุณหภูมิ ทั้ง 2 คน อุณภูมิปกติ จากการสอบถามขั้นต้น ชาวกัมพูชา 2 คนนี้ได้ให้การว่า เดินทางมาจาก จ.ระยอง เพื่อที่จะเดินทางกลับประเทศ โดยจ่ายเงินให้กับคนนำพา(ชาวไทย)ไม่ทราบชื่อ คนละ 2,500 บาทมาส่งที่บ้านดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงได้จับกุมและแจ้งข้อหา ว่าเป็นบุคคลต่างด้าว (ชาว กพช.) เดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต จากนั้นได้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ตาพระยา เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายเพื่อผลักดันออกนอกราชอาณาจักรต่อไป

นายยุทธนา พึ่งน้อย /ผู้สื่อข่าวจังหวัดสระแก้ว