ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

จันทบุรี – เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 “ตากสินเกมส์”

จ.จันทบุรีเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 “ตากสินเกมส์”ภายใต้คำขวัญ“ เมืองกีฬา สานไมตรี สามัคคี มีน้ำใจ” เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนภาค1 เข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 ระดับชาติ “จันท์เกมส์”


เย็นวันนี้ ( 2 ก.ค.67 ) ที่หอประชุม เอก วรรณทองอนุสรณ์ โรงเรียนเบญจมานุสรณ์ จังหวัดจันทบุรี นายมนต์สิทธิ์ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานนำหัวหน้าส่วนราชการ หัวหน้าหน่วยงานรัฐวิสาหกิจ ผู้แทนสมาคมฯ องค์กร ประชาชน นักเรียน นักศึกษา นักกีฬาจาก 14 จังหวัด ร่วมในพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 “ตากสินเกมส์” โดย ดร.รัฐวิทย์ ตั้งเกียรติพชร นายกสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดจันทบุรีกล่าวรายงานว่าจังหวัดจันทบุรีได้รับเกียรติจากการกีฬาแห่งประเทศไทยให้จังหวัดจันทบุรีเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1 “ตากสินเกมส์” โดยจังหวัดในสังกัด ภาค 1 จำนวน 14 จังหวัด ประกอบด้วย

กรุงเทพมหานคร,นนทบุรี ,ปทุมธานี,ชลบุรี,ฉะเชิงเทรา,สระแก้ว,ระยอง,ปราจีนบุรี,นครนายก,ตราด,สมุทรปราการ,สมุทรสงคราม,สมุทรสาคร และจังหวัดจันทบุรี โดยจังหวัดต่างๆ ได้ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันในนามจังหวัดครบทุกจังหวัด มีชนิดกีฬาที่ทำการแข่งขัน 45 ชนิดกีฬา มีนักกีฬาและเจ้าหน้าที่สมัครเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้นจำนวน 7,664 คน จาก 14 จังหวัด ประกอบด้วยนักกีฬาจำนวน 6,201 คน และเจ้าหน้าที่ 1,463 คน การแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 รอบคัดเลือกตัวแทน ภาค 1“ตากสินเกมส์” จัดขึ้นระหว่างวันที่ 2 – 12 กรกฎาคม 2567 โดยการแข่งขันในครั้งนี้มุ่งเน้นให้มีคุณภาพและได้มาตราฐานในทุกด้าน ดังคำขวัญที่ว่า “ เมืองกีฬา สานไมตรี สามัคคี มีน้ำใจ” เพื่อคัดเลือกนักกีฬาเป็นตัวแทนภาค1 เป็นตัวแทนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติครั้งที่ 49 ระดับชาติ “จันท์เกมส์” ต่อไป

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334