ข่าวพาดหัว

พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จัดพิธีมอบเงินอุดหนุนตาโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย และโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ประจำปี 2567

บ่ายวันนี้ ( 9 ก.ค.67 ) เวลา 13.30 น. ที่ อาคารปฏิบัติธรรมราชธรรมเมธี วัดโค้งสนามเป้า อำเภอเมืองจันทบุรี จังหวัดจันทบุรี พระราชธรรมเมธี เจ้าคณะจังหวัดจันทบุรี และนายมนต์สิทธิ์ ไพศาลธนวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี นำพระสังฆาธิการ พระภิกษุสงฆ์ หัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง คณะกรรมการเหล่ากาชาด ผู้บริหารองค์การปกครองส่วนท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ ผู้นำชุมชน และประชาชน ร่วมเป็นเกียรติและเป็นสักขีพยาน


นายวุฒิภากรณ์ จันทร์ทับ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จัดพิธีมอบเงินอุดหนุนตาโครงการปรับสภาพแวดล้อมและสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย และโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ประจำปี 2567 เพื่อสมทบทุนโครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567
ด้วยกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ได้ดำเนินการโอนจัดสรรงบประมาณ ให้สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายโครงการปรับสภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย โครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ประจำปี 2567 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้สูงอายุและคนพิการที่มีฐานะยากจน และมีที่อยู่อาศัยไม่ปลอดภัยได้รับการปรับปรุง/ซ่อมแซม ที่อยู่อาศัยให้มีสภาพแวดล้อม มีความเหมาะสมและปลอดภัยประกอบกับจังหวัดจันทบุรี ได้ดำเนินการจัดโครงการบ้านสังฆประชานุเคราะห์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาส พระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567


สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดจันทบุรี จึงร่วมบูรณาการ โดยสนับสนุนงบประมาณตามโครงการปรับสภาพแวดล้อม และสิ่งอำนวยความสะดวกของผู้สูงอายุให้เหมาะสมและปลอดภัย จำนวน 9 อำเภอ 37 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เป็นจำนวน 47 ราย เป็นเงิน 1,880,000 บาท และโครงการปรับสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยสำหรับคนพิการ ประจำปี 2567 จำนวน 7 อำเภอ 7 องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จำนวน 7 ราย เป็นเงิน 280,000 บาท รวมจำนวนเงินทั้งสิ้น 2,160,000 บาท


ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ สำนักงานพัฒนาสังคมฯ ได้เชิญหน่วยงานบริการในพื้นที่ ได้แก่ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่ได้รับการสนับสนุนตามโครงการดังกล่าวเพื่อลงนามในบันทึกข้อตกลงการรับเงินอุดหนุนรับฟังคำชี้แจงการดำเนินงานให้เป็นไปตามวัตถุประสงค์โครงการหลักเกณฑ์ และวิธีปฏิบัติที่กำหนด และรับเงินอุดหนุนโครงการดังกล่าว

ภาพ/ข่าว จรัล บรรยงคเสนา จ.จันทบุรี 089-6767346
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334