ข่าวพาดหัวจับกุมยาเสพติด

ทีมตชด.บุกทลายปาร์ตี้ยาไอซ์คาบ้านรวบเจ้าของบ้านพร้อมเพื่อนรวม9 คน

10 -07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
ทีมตชด.บุกทลายปาร์ตี้ยาไอซ์คาบ้านรวบเจ้าของบ้านพร้อมเพื่อนรวม9 คนคาหนังคาเขาขณะกำลังเสพยาอยู่ภายในบ้าน หลังได้รับรายงานมีการนัดมามั่วสุมเสพไอซ์ไม่สนใจใครชาวบ้านเอือมระอา


วันนี้(10ก.ค.67)เจ้าหน้าที่่ชุดปฏิบัติการข่าว ตชด.43 ร่วมกับชุดปฏิบัติการข่าว ร้อยตชด.437 และเจ้าหน้าที่การข่าวของตชด.ภาค4
ภายใต้การอำนวยการสั่งการของพล.ต.ท.ยงเกียรติ มนปราณีต ผบช.ตชด. ,พล.ต.ต.พิชญ์วุฒิ สงวนสมบัติศิริ รอง ผบช.ตชด./รรท.ผบก.ตชด.ภาค 4,พ.ต.อ.เสกสรร อินทรสิทธิ์ รอง ผบก.ตชด.ภาค 4 (เจ้าพนักงาน ป.ป.ส.หมายเลข 6607252), พ.ต.อ.ยงศักดิ์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต ผกก.ตชด. 43, พ.ต.อ.บูรหัน ตานีเห็ง ผกก.ฝอ.บก.ตชด.ภาค 4,
เข้าตรวจค้นที่บ้านเลขที่ 149 ม.6 ต.ทุ่งหวัง อ.เมือง จ.สงขลา หลังจากได้รับรายงานว่ามีการนัดกันมามั่วสุมเล่นยากันที่บ้านหลังนี้ หลังเข้าตรวจค้นเจ้าหน้าที่พบกลุ่มชายหญิงจำนวน 9 คนเป็นชาย6 หญิง 3 คน อยู่ภายในห้องและสุมหัวกันเสพยาเหมือนกันการนัดกันมาจัดปาร์ตี้ยาเสพติด และสภาพบ้านทั้งภายนอกและภายในรกรุงรังเหมือนกับปล่อยทิ้งไม่ได้เก็บกวาด
เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ต่างคนต่างแตกตื่นพยายามจะวิ่งหนีออกจากบ้าน แต่เจ้าหน้าที่ก็รวบตัวเอาไว้ได้ทั้ง 9 คน แต่ละคนอยู่ในสภาพที่ตาลอยเบลอๆงัวเงียเหมือนกับเพิ่งเล่นยาเสร็จ


ค้นในบ้านก็พบของกลางยาไอซ์ 1 ถุง น้ำหนักประมาณ 0.18 กรัม ซุกซ่อนอยู่ภายในตู้เสื้อผ้า 2.อุปกรณ์การเสพยาเสพติด ไฟแช็ค,หลอดดูด ถุงแพคยา 50 ถุง และกระสุนปืนลูกซองเบอร์ 12 จำนวน 12 นัด พบซุกซ่อนอยู่บริเวณหน้าบ้านแต่ไม่พบปืน
เจ้าหน้าที่จึงคุมตัวทั้ง9คนเอาไว้ โดยมี นายอุดม เผือกผ่อง อายุ 37 ปี หรือสา และนางสาวดวงกมล ดารายนตร์ อายุ 37 ปี หรือปอน แฟนสาว รับเป็นเจ้าของบ้านและเจ้าของยาเสพติด ส่วนที่้เหลือก็ยอมรับว่าร่วมกันเสพไอซ์


เบื้องต้นเจ้าของบ้านและแฟนสาวถูกแจ้ง2 ข้อหาคือ “ร่วมกันมียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์,) ไว้ในครอบครอง โดยผิดกฎหมาย” และ “เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย ”
และนายอุดม เจ้าของบ้านยังถูกแจ้งเพิ่มอีก1ข้อหาคือ“ มีเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต”
ส่วนกลุ่มเพื่อนทั้งชายและหญิงอีก 7 คน ถูกแจ้งข้อหาเสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฏหมาย ”และคุมตัวทั้งหมดส่งสภ.เมืองสงขลาดำเนินคดี


สำหรับการบุกทลายปาร์ตี้ยาในครั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้รับรายงานว่าที่้บ้านหลังนี้มีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดและมักจะมีการนัดมามั่วสุมเสพยาเหมือนกับการจัดปาร์ตี้ยาเป็นประจำ สร้างความเอือมระอาให้กับชาวบ้านเพราะไม่สนใจใคร เจ้าหน้าที่จึงวางแผนเข้าจับกุมและจับกุมได้ขณะกำลังมั่วสุมเสพยาอยู่ภายในบ้านคาหนังคาเขาจริงๆ