ข่าวพาดหัว

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่งออกมาชี้แจง กรณีเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ

11-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่งออกมาชี้แจง กรณีเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ ว่าตนเองลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล)และนำรถหลวงไปจำนำเพื่อนำเงินมาเล่นการพนันโดยมีประชาชนที่ทราบข่าวแห่มาให้กำลังใจเกือบ 500 คน


เมื่อวันที่ 9 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา สำนักงาน ป.ป.ช.สงขลา โดยนายราม วสุธนภิญโญ ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.สงขลา ปฏิบัติราชการแทน เลขาธิการคณะกรรมการ ป.ป.ช. มีหนังสือลงวันที่ 1 กรกฎาคมที่ผ่านมา แจ้งผลการพิจารณาของคณะกรรมการ ป.ป.ช. กรณีหนังสือร้องเรียนฉบับลงวันที่ 29 มีนาคม 2567 กล่าวหา นายภาษิต สุขสันต์ นายก อบต.คลองหอยโข่ง ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


โดยวันนี้ ( 11 ก.ค.67) ณ องค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่ง อ.คลองหอยโข่ง จ.สงขลา มีประชาชนประมาณ 500 คน เดินทางมาให้กำลังใจ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่ง กรณีเป็นข่าวเผยแพร่ตามสื่อออนไลน์ต่างๆ โดยมีผู้ร้องเรียนกล่าวหา ต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาว่า ตนเองลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) โดย ไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่หมู่ที่7 ตําบลทุ่งลาน อําเภอคลองหอยโข่ง เมื่อวันที่ 16 – 17 เมษายน 2567 ซึ่งเป็นสถานที่จัดงานวันเกิดของผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง และกล่าวหาต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประจําจังหวัด สงขลา ว่านายก อบต.คลองหอยโข่ง นํารถยนต์ราชการ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไปใช้ส่วนตัว และนําไปจํานําเพื่อนําเงิน ไปเล่นการพนันนั้น


นายภาษิต สุขสันต์ นายกองค์การบริหารส่วนตำบลคลองหอยโข่ง ชี้แจงต่อประชาชนที่มารับฟังข้อเท็จจริง และให้กำลังใจว่า . เรื่อง กล่าวหากระผมต่อผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา ว่า กระผมลักลอบเล่นการพนัน (ไฮโล) โดยไม่ได้รับอนุญาต ในพื้นที่หมู่ที่ 7 ตําบลทุ่งลาน อําเภอคลองหอยโข่ง เมื่อวันที่ 16 – 17 เมษายน 2567 ซึ่งเป็น สถานที่จัดงานวันเกิดของผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง กระผมขอเรียนต่อพี่น้องประชาชน ว่า กระผมไปร่วมงานวันเกิดของ ผู้ใหญ่ท่านนั้นจริง ซึ่งผู้ใหญ่เจ้าของงานวันเกิดมีศักดิ์เป็นน้าชายของกระผม และผมขอเรียนว่า ในวัน เวลา ดังกล่าว กระผมไม่ได้เล่นการพนัน (ไฮโล) แต่อย่างใด
และเรื่อง กล่าวหากระผมต่อคณะกรรมการ ป.ป.ช. ประจําจังหวัดสงขลา ว่า กระผมนํารถยนต์ราชการ ยี่ห้อ โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีขาว ไปใช้ส่วนตัว และนําไปจํานําเพื่อนําเงินไปเล่นการพนัน กระผมขอเรียนต่อพี่ น้องประชาชน ว่า รถยนต์คันดังกล่าว เป็นรถประจําตําแหน่ง และกระผมมิได้นําไปจํานําเพื่อนําเงินไปเล่นการพนันแต่อย่างใด


ขณะนี้ ทั้งสองเรื่องนี้ อยู่ระหว่างการพิจารณาของผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา โดยจะเข้าพบผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลาในวันพรุ่งนี้ ( 12 ก.ค.67) เวลา 9.00 น. ที่ศาลากลางจังหวัดสงขลา อ.เมือง จ.สงขลา ต่อไป