ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัวตรวจเยี่ยม

ดร.จีระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

พี่เสือ นักข่าว สงขลา
วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ดร.จีระวัฒน์ ลีนะกนิษฐ์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เดินทางมาปฏิบัติราชการและติดตามนโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในพื้นที่ จ.สงขลา โดยมี
พ.ต.ท.ศักดิ์อนันต์ คำไสย สวญ.ส.ทท.1 กก.3 บก.ทท.3 พร้อมข้าราชการตำรวจ ให้การต้อนรับ ในโอกาสนี้ที่ปรึกษารัฐมนตรีฯ ได้ตรวจเยี่ยมหน่วยบริการนักท่องเที่ยว ได้แก่


หน่วยบริการนักท่องเที่ยวท่าอากาศยานนานาชาติหาดใหญ่ อ.หาดใหญ่ จว.สงขลา
หน่วยบริการนักท่องเที่ยวสะเดา อ.สะเดา จว.สงขลา เพื่อตรวจสอบความพร้อมการปฎิบัติหน้าที่ของตำรวจท่องเที่ยว ในการรักษาความปลอดภัย บริการ และอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยว เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ โดยเฉพาะชาวมาเลเซีย ที่จะเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในช่วงเปิดฤดูการท่องเที่ยว
ทั้งได้สอบถามปัญหาข้อขัดข้อง ความต้องการ เพื่อนำไปกำหนดนโยบายให้กับผู้ปฏิบัติต่อไป


ทั้งนี้ได้มอบสิ่งของบำรุงขวัญให้กับข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ปฏิบัติงานพร้อมมอบนโยบายในการปฏิบัติหน้าที่
(1)ให้ตำรวจท่องเที่ยวเพิ่มมาตรการในการดูแลรักษาความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินให้กับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ พร้อมทั้งบูรณาการการปฏิบัติงานร่วมกันกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเช่น ทกจ. และ ททท. ในพื้นที่


(2)ให้ตำรวจท่องเที่ยวพัฒนาศักยภาพเจ้าหน้าที่และวิธีการปฏิบัติงาน เพื่ออำนวยความสะดวกหรือให้บริการนักท่องเที่ยว ที่มาติดต่อขอรับบริการ หรือขอความช่วยเหลือให้เกิดประสิทธิผลสูงสุด อันจะเป็นการสร้างความประทับใจและเกิดการกลับมาเที่ยวซ้ำ
กรณีเกิดเหตุกับนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ให้ตำรวจท่องเที่ยวเข้าไปตรวจสอบ ให้คำเนะนำ จนเสร็จสิ้นทุกขั้นตอน หากมีกรณีที่ต้องช่วยเหลือเยียวยากับนักท่องเที่ยวให้ตำรวจท่องเที่ยว ดำเนินการประสานงานหรือเนะนำนักท่องเที่ยวในการขอรับความช่วยเหลือจาก กองทุนช่วยเหลือเยียวยานักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา


(4)ขอขอบคุณตำรวจท่องเที่ยวทุกนายที่มีความตั้งใจในการปฏิบัติหน้าที่ ดูแลอำนวยความสะดวกและรักษาความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว และขอให้ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความไม่ประมาท
และเน้นย้ำการประชาสัมพันธ์สายด่วน 1155และแนะนำการท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว ได้แก่ การเช่ารถ และขับขี่อย่างปลอดภัย บุหรี่ไฟฟ้าเป็นสิ่งต้องห้ามในกฏหมายไทย