ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

ร้อยเอ็ด – ตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ให้มีความสะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.40 น. นายสมเกียรติ ธงศรี ประธานอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก คณะที่ 10 พร้อมด้วยคณะอนุกรรมการฯ นางทัศนีย์ ผลชานิโก ผู้ตรวจราชการสำนักนายกรัฐมนตรี, นางอรพิน ทรงประสิทธิ์ ผู้ทรงคุณวุฒิ และผู้แทนจากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ, สำนักงานปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี และศูนย์บริการประชาชน ลงพื้นที่จังหวัดร้อยเอ็ดตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ณ ที่ว่าการอำเภอหนองฮี และสำนักงานที่ดินจังหวัดร้อยเอ็ด สาขาโพนทอง เพื่อตรวจสถานที่และการให้บริการประชาชน ให้เป็นไปตามตามคุณสมบัติและเป้าประสงค์ของ ศูนย์ราชการสะดวก

โดยคณะกรรมการอำนวยการศูนย์ราชการสะดวก ได้เปิดให้หน่วยงานของรัฐสมัครขอรับการรับรองมาตรฐาน ศูนย์ราชการสะดวก ซึ่งยมีหน่วยงานของรัฐเข้าสมัคร จำนวนทั้งสิ้น 2,811 ศูนย์ ในการนี้คณะกรรมการฯ จึงได้มอบหมายให้คณะอนุกรรมกาฯ จำนวน 10 คณะ ลงพื้นที่ตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก ว่ามีการอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางมาติดต่อหน่วยงานของรัฐหรือไม่ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นในการให้บริการประชาชน ที่ทันสมัย สะดวก รวดเร็ว และเข้าถึงง่าย เบ็ดเสร็จได้ ณ จุดเดียว (one stop service) อย่างครบวงจร

ทั้งนี้ นายสมเกียรติ ธงศรี ประธานอนุกรรมการตรวจประเมินมาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก คณะที่ 10 กล่าวว่า เป็นการลงพื้นที่ตรวจติดตามคุณภาพในการให้บริการ รวมถึงการนำนวัตกรรมและกระบวนเทคโนโลยีและใช้ในการอำนวยความสะดวกให้ชาชน จากนั้นจะประชุมคัดเลือกของคณะอนุกรรมการฯทั้ง 10 คณะในระดับประเทศ ซึ่งจะมีการมอบโล่สัญลักษณ์ 3 ระดับ ได้แก่ 1.ระดับพื้นฐาน (สีฟ้า) คือ ให้บริการสะดวก รวดเร็ว เข้าถึงง่าย 2.ระดับก้าวหน้า (สีเงิน) คือ เพิ่มเติมนวัตกรรมและ เทคโนโลยีในการให้บริการ และ3.ระดับเป็นเลิศ (สีทอง) คือ เพิ่มเติมนวัตกรรมและเทคโนโลยีสำหรับ ให้บริการด้วยระบบดิจิทัล สะดวกทุกที่ ทุกเวลา

/วิเศษ นันทะศรี/ร้อยเอ็ด/0935399922