ข่าวทั่วไป

สมุทรปราการ – จากกรณีที่ มีนักเรียนมัธยมขาสั้นของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อเหตุใช่อาวุธมีดไล่ทำร้ายกันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายรวม 2 คน

ข่าวต่อนักเรียนนักเลงขาสั้นย่านสมุทรปราการ
จากกรณีที่ มีนักเรียนมัธยมขาสั้นของโรงเรียนชื่อดังแห่งหนึ่งในจังหวัดสมุทรปราการ ก่อเหตุใช่อาวุธมีดไล่ทำร้ายกันจนทำให้มีผู้บาดเจ็บทั้งสองฝ่ายรวม 2 คน เหตุเกิดใกล้ตลาดบ่อทองภายในซอยมังกร-ขันดี หรือ ซอยเทพารักษ์ 106 ตำบลแพรกษา อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อช่วงเย็นวันที่ 10 กรกฎาคม 2567 ที่ผ่านมา


ล่าสุด พ.ต.อ. นพดล ช่างเรือง ผกก.สภ.เมืองสมุทรปราการ เปิดเผยกับทีมข่าวว่า หลังจากเกิดเหตุ ตนเองสั่งการให้ฝ่ายสืบสวนไปติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุที่เหลือมาดำเนินคดีตามกฎหมาย ซึ่งฝ่ายสืบสวนสามารถติดตามตัวผู้ร่วมก่อเหตุได้อีก 6 คน ทั้งหมดยังเป็นเยาวชนอายุระหว่าง 14-15ปี เท่านั้น ซึ่งรับสารภาพว่าร่วมกันก่อเหตุจริง โดยทั้ง6 คนที่ติดตามตัวมาได้นั้น พบว่าเป็นฝ่ายของกลุ่มเยาวชนอายุ 15 ปี ที่ยังเรียนในมัธยมศึกษาชื่อดังในจังหวัดสมุทรปราการ ตำรวจจึงเชิญตัวพร้อมกับผู้ปกครองมายังสภ.เมืองสมุทรปราการ เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาเบื้องต้นคือ ร่วมกันทำร้ายร่ายกายผู้อื่นจนเป็นเหตุทำให้ได้รับอันตรายแก่กายและจิตใจ ซึ่งจะต้องนัดเข้าสู่ขบวนการของสหวิชาชีพอีกครั้ง ส่วนฝ่ายคู่กรณีที่พบว่าเป็นเด็กนักเรียนช่างกลของวิทยาลัยในกรุงเทพนั้น ขนาดนี้ยังพักรักษาตัวที่โรงพยาบาล ซึ่งจะสอบปากคำและดำเนินการตามขั้นตอนขอกฎหมายคือแจ้งข้อหาทำร้ายร่างกายด้วยเช่นกันเพราะอีกฝ่ายก็บาดเจ็บด้วยเช่นกัน
โดยหลังจากนั้นจะให้ทางตำรวจที่เกี่ยวข้องไปเพิ่มมาตรการและกำชับสถานศึกษาวางแวนในการป้องกันนักเรียนที่จะรวมตัวกันเตรียมก่อเหตุ ที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะมีมาตรการอยู่แล้ว แต่ก็ยังพบว่ามาก่อเหตุ หลังจากนี้จะเพิ่มความเข้มในวงรอบในการเฝ้าระวังมากขึ้น
**********************
สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ