ข่าวพาดหัว

คนพัทยาเดือดหลัง สื่อออนไลน์สังกัดหนึ่ง ลงโซเชียลตีตรา ”พัทยาเป็นเมืองบาป แดนสวรรค์แหล่งโสเภณี“ เตรียมรวมพลคืนนี้

จากกรณี มีการนำเสนอข่าว “พัทยา เมืองบาปแดนสวรรค์โสเภณี” ที่มีผู้รับชมเป็นจำนวนมาก และพากันวิพากษ์วิจารณ์ถึงเมืองพัทยา เมืองท่องเที่ยวที่ทำรายได้อันดับต้นๆ ของประเทศในแง่ไม่ดี ทั้งที่ยังมีมุมมองอื่นๆ อีกมากมายที่น่าสนใจของแหล่งท่องเที่ยวระดับโลกแห่งนี้นั้น


นายมาโนช หนองใหญ่ รองนายกเมืองพัทยา ในฐานะคนพัทยาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ ได้ออกแถลงการผ่านสื่อ ตนเองพร้อมด้วยคณะผู้บริหารเมืองพัทยา ตลอดจนพี่น้องประชาชนชาวพัทยา และผู้ที่อาศัยทำมาหาเลี้ยงชีพในเมืองพัทยานั้น รับไม่ได้จริงๆกับสี่อออนไลน์สังกัดหนึ่ง ที่โพสรูปภาพสถานบันเทิงยามค่ำคืนของเมืองพัทยา พร้อมข้อความที่ระบุว่า “พัทยาเมืองบาป แดนสวรรค์โสเภณี“ ซึ่งข้อความดังกล่าว ทำให้ส่งผลเสียภาพลักษณ์ในด้านลบกับเมืองพัทยาเป็นอย่างมาก จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องสี่อออนไลน์ดังกล่าว ออกมารับผิดชอบและทบทวนในการนำเสนอข่าวนี้ด้วย ซึ่งคนพัทยาไม่มีใครชอบอย่างแน่นอน ทั้งๆที่เมืองพัทยาเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก เมืองเเหล่งเศรษฐกิจ มีทั้งประเพณีและวัฒนธรรม มีทะเลที่สวยงาม มีเกาะล้านที่ขึ้นชื่อ อีกทั้งยังมีงานกิจกรรมกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวอีกมากมาย ทั้งด้านกีฬาระดับโลกอาทิพัทยามาราธอน และงานอีเว้นต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมืองพัทยาในเเต่ละเดือน ล้วนแต่เป็นกิจกรรมสีสันที่ดี ในส่วนของสถานบันเทิง ยามค่ำคืน ไม่ว่าจะเป็นที่ไหนก็มีกันทั้งนั้น การที่สี่อออนไลน์โพสรูปภาพพร้อมข้อความที่ระบุนั้น ทำให้เมืองพัทยาเสียชื่อเสียง จึงอยากให้ผู้เกี่ยวข้องในสื่ออนไลน์นี้ ช่วยทบทวนในการนำเสนอข่าวด้วย((เสียงรองนายก)


ในส่วนของผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืนของเมืองพัทยา ก็ไม่นิ่งเฉยหลังทราบข่าวดังกล่าว โดยนางสาวลิซ่า แฮมิลตัน นายกสมาคมผู้ประกอบการธุรกิจกลางคืน ได้ออกมาพูดถึงเรื่องดังกล่าวว่า ในค่ำคืนนี้ของวันนี้เวลา 20.00น. ทางด้านสมาชิกของสมาคมฯ และพี่น้องพลังมวลชนชาวพัทยา จะออกมารวมตัวกัน ติดแฮ็กแท็ก ให้สื่อโซเซียลดังกล่าว ”หยุดการประนามย่ำยีเมืองพัทยา“ พร้อมทั้งให้ออกมารับผิดชอบ กับความเสียหายที่เกิดขึ้น เนี่องจากการทำสกู๊ปข่าวดังกล่าว ทางสื่อโซเชียลนั้นได้ลงพื้นที่มายังเมืองพัทยา แล้วใช้แหล่งข่าวที่เป็นสาวสอง อาศัยอยู่แถวชายหาดมานำเสนอพรีเซ้นข้อมูลข่าวสาร ซึ่งคาดว่าอาจเป็นเรื่องราวทื่ถูกจัดตกเเต่งขึ้น เพื่อความเจตนาตั้งใจให้เมืองพัทยาเสียชื่อเสียง ทั้งๆ ที่เมืองพัทยาเป็นแหล่งท่องเที่ยวระดับโลก มีครบครันให้เลือกสรร หลากหลายอรรถรส ไม่ว่าจะเป็นแหล่งท่องเที่ยว ประเพณี วัฒนธรรม ศาสนา กีฬา งานอีเว้นต่างๆ สถานที่พักผ่อนมากมาย นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวพัทยา มีหลากหลาย ทั้งกรุ๊ปทัวร์ ครอบครัว ส่วนตัว ทั้งกลางวันและกลางคืน สิ่งดืๆ มากมาย ทำไมไม่นำเสนอ อยากทราบว่าสี่อออนไลน์สังกัดนี้ต้องการอะไรในการนำเสนอภาพข่าวและข้อความที่ประนามเมีองพัทยาในด้านลบ ขอให้ออกมารับผิดชอบในเรี่องนี้
มีรายงานควาใเคลื่อนไหว ผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กให้มีการรณรงค์ติดแฮ็ชแท็ก #savepattaya โดยทางด้านเฟซบุ๊กแฟนเพจ สายตรงนายกเมืองพัทยา ได้โพสต์ระบุว่า “พัทยามีมากกว่าที่คุณคิด” ร่วมกัน #SAVEPATTAYA ใครมีร้าน โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยว หรือกำลังทำธุรกิจอะไร มาร่วมกันแชร์สิ่งดีๆ ให้โลกรู้ !! เพราะพัทยามีมากกว่าที่คุณคิด #เที่ยวพัทยามาได้ทุกวัน ซึ่งพบว่ามีชาวโซเชียลที่อาศัยและทำมาหากินอยู่ในเมืองพัทยา ต่างพากันกดไลก์สนับสนุนแคมเปญรณรงค์ดังกล่าว เพื่อเป็นกำลังใจให้กัน พร้อมที่จะรับความจริง และก้าวผ่านความจริงไปด้วยกัน ดังที่คนพัทยาได้ผ่านมาแล้วมากมายหลายวิกฤตการณ์
ล่าสุด 20.00 น. ที่มีการนัดแนะชาวพัทยา ในส่วนองค์กรต่างๆ โดยมี นาย ธวัยชัย ศรีทอง ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุุรี พร้อมด้วยคนพัทยา จะมาร่วมแถลงข่าวเกี่ยวกับเรื่อง ดังกล่าวด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334