ข่าวพาดหัวจับกุม

พี่สาวแค้นใจน้องชายขโมยเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือแจ้งความจับ

12-07-67 พี่เสือ นักข่าว สงขลา
พี่สาวแค้นใจน้องชายขโมยเงินไปซื้อโทรศัพท์มือถือแจ้งความจับ ทีมช้างศึกสองเลร้อยตชด.434 พัทลุง ตามไปดักจับตอนไปทำบุญ100วันพ่อที่วัด งงคิดว่าพี่สาวไม่เอาเรื่องแล้ว


วันนี้(12ก.ค.67)ทีมช้างศึกสองเลร้อยตชด.434 พัทลุง นำโดย ร.ต.ท.กิตติชัย ส่งหล่อ หน.ชปส.ร้อย ตชด.434 ลงพื้นที่ไปจับกุม นายนฤนาท อักษรชู หรือเอ๊กซ์ อายุ19 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจ.พัทลุง
ซึ่งถูกออกหมายจับเมื่อวันที่ 9 ก.ค.ที่ผ่านมาในข้อหาลักทรัพย์โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นเข้่าไปโดยประการใด


โดยเจ้าหน้าที่ได้เฝ้ารอที่ในหมู่บ้าน ขณะนายนฤนาท ไปร่วมทำบุญ100 วันพ่อกับครอบครัว และรอ จนนายนฤนาท ออกจากวัดขับรถจักรยานยนต์ไปซื้อขนมที่ร้านขายของชำและเข้าจับกุม
ขณะถูกจับ นายนฤนาท ทำท่ายึกยักเสียงแข็ง เพื่อที่จะขอกลับไปที่วัดอีกครั้งเพื่อจะไปทำบุญ100 วันพ่อ เจ้าหน้าที่เห็นใจและพากลับไปที่วัดอีกครั้งพร้อมกับแจ้งให้ญาติทราบถึงการมาจับกุม
จากนั้นก็ พาตัวทำบันทึกจับกุม ที่ สภ.บางแก้ว และส่งให้พนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว ดำเนินคดีตามกฏหมาย
คดีนี้ นายนฤนาท ได้ก่อเหตุขโมยเงินพี่สาวแท้ๆของตัวเอง จำนวน 1,3000 บาท ที่เก็บไว้ในลิ้นชักในห้องนอนโดยเอาไปซื้อโทรศัพท์มือถือและใช้จ่าย
จึงถูกพี่สาวเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.บางแก้ว เพื่อให้จับกุมดำเนินคดีเนื่องจากเอือมระอากับพฤติกรรมของน้องชายที่มีจะขโมยเงินบ่อยครั้ง
ในขณะที่ นายนฤนาท ก็ยอมรับว่าขโมยจริงแต่ได้ขอโทษพี่สาวแล้วและชดใช้คืนแล้ว เข้าใจว่าพี่สาวยอมความไม่เอาเรื่องแล้ว จึงไม่ได้สนใจอะไรกระทั่งมาถูกตำรวจจับกุม และยอมรับผิดทุกอย่าง


ด้านทีมช้างศึกสองเล ได้ช่วยอบรมสั่งสอนและให้กำลังใจ นายนฤนาท ให้กลับตัวกลับใจเพราะอายุยังน้อยยังมีเวลา เหตุการณ์นี้ขอให้เป็นบทเรียนเพราะย้อนเวลากลับไม่ได้ เพราะถ้าไม่ถูกจับก็จะได้อยู่ทำบุญ100 พ่อกับครอบครัว ส่วนเรื่องคดีก็ให้ไปคุยกับพี่สาวเพราะอาจจะมีทางออกที่ดี
ทำให้ นายนฤนาท ถึงกับยกมือไหว้ขอบคุณพี่ๆทีมช้างศึกสองเล ที่ให้กำลังใจ