ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

กลุ่มนักดำน้ำและจิตอาสารวมพลัง “รักษ์ทะเล” สร้างอนาคตคตโลก ให้ยั่งยืน

วันที่ 13 ก.ค.67 พลเรือตรี กรัณย์ กลิ่นบัวแก้ว รองผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรม “รวมพลังรักษ์ทะเล” ณ บริเวณ Ramp หน้าสมาคมเรือใบแห่งประเทศไทย อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน อาทิ ทัพเรือภาคที่ 1, ฐานทัพเรือสัตหีบ, กรมต่อสู้อากาศยานที่ 1ฯ, กรมประมง, สำนักงานทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่งที่ 2 (ชลบุรี), สำนักงานเจ้าท่าภูมิภาคสาขาพัทยา, สถานีตำรวจน้ำสัตหีบ, สถานีตำรวจภูธรสัตหีบ, กลุ่มนักว่ายน้ำฉลามบานเย็น, กลุ่ม Bangsaen Beach Boys, กลุ่ม Sattahip Beach Defenders, กลุ่มนักว่ายน้ำมาราธอนระยะไกลและอนุรักษ์ทะเล, กลุ่มนักอนุรักษ์ทะเลและชายหาด, กลุ่มนักดำน้ำเพื่อการอนุรักษ์, และเครือข่ายจิตอาสาภาคประชาชน ร่วมจัดกิจกรรม “รักษ์ทะเล” พายเรือคะยัคและดำน้ำเก็บขยะ พลาสติก โฟม และปฏิกูล ซึ่งก่อให้เกิดมลพิษทางทะเล ณ บริเวณใต้ทะเลและชายหาด ที่ถ้ำลำโพง เกาะเตาหม้อ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี


นอกจากนี้แล้ว ยังได้รับเกียรติจาก บาทหลวง เอกภพ ผลมูล ผู้อำนวยการแผนกผู้อพยพย้ายถิ่น ผู้อำนวยการแผนกผู้เดินทางทะเล (Stella Maris)สังฆมณฑลจันทบุรี, น.อ.นิติรักข์ การดี ที่ปรึกษาโครงการฯ, นักบวชหญิง คณะรักกางเขนแห่งจันทบุรี ร่วมกิจกรรม รวมแล้วกว่า 120 คน


โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเสริมสร้างและปลูกฝังสร้างจิตสำนึก ให้มวลชนเกิดความตระหนักรู้ และสร้างเครือข่ายสนับสนุนภาครัฐ ในการปกปักรักษาดูแลทะเล สิ่งมีชีวิตในทะเล รวมทั้งทรัพยากรใต้ทะเล อันเป็นผลประโยชน์ของชาติทางทะเล สืบต่อไปยังลูกหลานชาวไทย และเพื่อแสดงให้เป็นที่ประจักษ์ต่อประชาคมโลก ในการร่วมแรงร่วมใจ บูรณาการร่วมกันระหว่าง ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรศาสนา และภาคส่วนอื่นๆ ในการสร้างเสริม พิทักษ์ ปกปักรักษาทะเลและสิ่งแวดล้อม รวมทั้งทรัพยากรทางทะเล ให้ยั่งยืนต่อไป

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334