ข่าวพาดหัวน้ำท่วม

อุบลราชธานี – ฝนตกหนัก ทำให้น้ำท่วมขังผิวจราจรหลายสาย เพราะระบายไม่ทัน

จังหวัดอุบลราชธานี มีฝนตกหนักติดต่อมาตลอดทั้งวัน ทำให้มีน้ำไหลท่วมผิวจราจรทั้งในเขตเทศบาลหลายจุด กระทบการจราจร บนเส้นทาง ซึ่งขณะนี้ ยังมีฝนตก ทำให้น้ำรอการระบายอยู่นานตลอดวันและคืน

ที่ จ.อุบลราชธานี เกิดฝนตกหนักหลายพื้นที่ ทำให้เขตเทศบาลนครเมืองอุบลราชธานี และ เทศบาลในเขต อ.วารินชำราบ ซึ่งมีพื้นที่ต่ำมีน้ำท่วมขังตามผิวจราจร ที่ระบายไม่ทันสูงเฉลี่ย 30-40 เซนติเมตร รถที่สัญจรบนเส้นทาง ต้องขับลุยน้ำฝนที่ท่วมขัง ส่วนบ้านเรือนสองฝากถนน ก็มีน้ำที่ระบายไม่ทันไหลเข้าท่วม คาดปริมาณฝนยังคงตกหนักติดต่อกันตลอดทั้งวัน ไม่ทีท่าจะหยุด ก็จะทำให้มีน้ำท่วมผิวจราจรเป็นเวลานาน

ผู้สื่อข่าวรางานอีกว่า ผลกระทบจากที่ฝนตกตลอดวันนี้ นอกจะส่งผลให้มีน้ำท่วมขังในถนนในเขตเทศบาลแล้ว ถนนสายหลัก ทางหลวงหมายเลข 226 อุบล – ศรีสะเกษ ทางหลวงหมายเลข 231 อุบล – วาริน ตลาดเจริญศรี มีน้ำท่วมขังหนักรถใหญ่ยังสามารถสัญจรได้ตามปกติ ส่วนรถยนต์เก๋ง รถยนต์ไฟฟ้า หรือ จักรยานยนต์ ค่อนข้างลำบากควรหลีกเลี่ยง

ด้านศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง จ.อุบลราชธานี รายงานสภาพอากาศมีฝนฟ้าคะนองร้อยละ 80 ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งไปจนถึงวันที่ 18 ก.ค. นี้ จึงขอให้ประชาชนระมัดระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก เพราะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากตลอดระยะนี้ไว้ด้วย