ข่าวทั่วไป

นศ.หนุ่ม บิดบิ๊กไบค์ กลับบ้านวันหยุด เจอกระบะตัดหน้าพุ่งชนดับ ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ฯ เร่งแก้ปัญหาเกาะสีบริเวณดังกล่าว ตายมาแล้วหลายราย

นศ.หนุ่ม บิดบิ๊กไบค์ กลับบ้านวันหยุด เจอกระบะตัดหน้าพุ่งชนดับ ชาวบ้านวอนเจ้าหน้าที่ฯ เร่งแก้ปัญหาเกาะสีบริเวณดังกล่าว ตายมาแล้วหลายราย

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 18 ธันวาคม 2563 ร.ต.อ.สมจิตร บุญตาม รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้รับ
แจ้งมีอุปัติเหตุ รถกระบะเฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ มีผู้ได้รับบาดเจ็บสากัส บนถนนสายเพชรเกษม-ชายทะเล ในเขตเทศบาลตำบลกำเนิดนพคุณ อ.บางสะพาน จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสว่างราษฎร์ศรัทธาธรรมสถาน ร่วมตรวจสอบจุดเกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุบริเวณหน้าร้านศิริภัณฑ์ขายวัสดุก่อสร้าง ห่างจากโรงพยาบาลบางสะพาน ประมาณ 500 เมตร พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ฮอนด้า สีดำ ทะเบียน 1 กฒ 1306 ประจวบคีรีขันธ์ ล้มอยู่บริเวณกลางถนน สภาพด้านหน้ามีรอยชนพังยับ มีผู้ได้รับบาดเจ๊บนอนหมดสติอยู่กลางถนน ทราบชื่อ นายปิยะ พร้อมวงศ์ อายุ 20 ปั อยู่บ้านเลขที่ 48/6 ม.9 ต.ห้วยยาง อ.ทับสะแก จ.ประจวฃคีรีขันธ์ ซึ่งเป็นคนข้บจักรยานยนต์คันดังกล่าว เจ้าหน้าที่กู้ภัยฯเร่งช่วยนำตัวส่ง รพ.บางาะพาน ก่อนเสียชีวิตในเวลาต่อมา ห่างออกไปประมาณ 10 เมตร พบรถกระบะ อีซูซุ ดีแม๊ก สีบรอนด์เงิน ทะเบียน กฉ 4729 ประจวบคีรีขันธ์ สถาพด้านข้างรถบริเวณล้อหน้าขวา มีร่องรอยเฉี่ยวชนได้รับความเสียหายยับ มีนายสิทธิเดช กัณฑะรัตน์ ชาว อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นคนขับ

เบื้องต้นทราบว่า นายปืยะ ซึ่งเป็นนักศึกษาอยู่สถาบันเทคโนโลยึพระจอมเกล้าฯวิทยาเขตชุมพร ได้ขับขี่จักรยานยนต์บิ๊กไบค์คันดังกล่าวมาจาก สถาบันฯเพื่อกลับบ้านที่ อ.ทับสะแก ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ โดยวิ่งมาตามเส้นทางถนนเลีบบชายทะเล เมื่อมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุรถจักรยานยนต์บิ๊พไบค์ วิ่งมาด้วยความเร็ว ถูกระบะ ที่มีนายสิทธิเดช เป็นคนชับ เลี้ยวตัดหน้าระยะกระชี้นชิดเพื่อกลับรถ จึงชนเข้าอย่างจัง จนเป็นเหตุให้นายปิยะคนขับขี่รถจักรยานยนต์ บิ๊กไบค์ได้รับบาดเจ็บสาหัสและต่อมาได้เสียชีวิตลงที่ โรงพยาบาลบางสะพาน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จำรวจได้เข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ และจะทำการสอบสวยหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ต่อไป

นายสุรศักดิ์ ร่อนแก้ว แอดมินกลุ่มเฟสบุ๊คท้องถิ่น “ที่นี่บางสะพาน” เปิดเผยเกับผู้สื่อข่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับบริเวณที่เกิดเหตุวันนี้และบริเวณใกล้เคียง บนถนนสายเพชรเกษม-ชายทะเล ช่วงตั้งแต่ แยก รพ.บางสะพาน ไปจนถึงสามแยกป่าสงวนฯ ในเขต ทต.กำเนิดนพคุณ ซึ่งเป็นเขตชุมชน มีสภาพเป็นถนน 4 เลนเกาะสี เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง แทบทุกวัน ซึ่งเกิดจากการใช้บริเวณเกาะสีกลางถนน เป็นจุดเลี้ยวกลับรถ มีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตในช่วงปีที่ผ่านมาแล้วหลายราย โดยทางผู้นำชุมชน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ ได้เคยพูดคุยและอยากเรียกร้องให้ เจ้าหน้าที่ทางหลวงฯ ซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบถนน ช่วยแก้ไขปัญหาดังกล่าวโดยอยากเสนอให้มีการสร้างเกาะกลางแบบมีเครื่องกัน หรือเกาะกลางแบบถาวร และกำหนดจุดกลับรถที่เหมาะสมเพื่อลดปัญหาการเกิเอุบัติเหตุอยู่เป็นประจำในบริเวณดังกล่าว

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงาน