ข่าวประชาสัมพันธ์ข่าวพาดหัวท่องเที่ยวประเพณีโบราณพิธีกรรมทางศาสนา

อุบลราชธานี – ชาวบ้านร่วมพลังเคลื่อนต้นเทียนพรรษาออกสู่สายตานักท่องเที่ยว

อุบลราชธานี – ชาวบ้านร่วมพลังเคลื่อนต้นเทียนพรรษาออกสู่สายตานักท่องเที่ยว

ชาวบ้าน สามเณร และ พระสงฆ์ ร่วมพลังเคลื่อนต้นเทียนพรรษากะสลักขนาดใหญ่ ออกจากโรงแกะเทียน เพื่ออวดโฉมความสวยงามสู่สายตานักท่องเที่ยวในงานสืบสานประเพณีแห่เทียนพรรษาชาว อุบลราชธานี

ที่ จ อุบลราชธานี บรรยากาศเทศกาลงานประเพณีแห่เทียนพรรษาประจำปี ที่ยิ่งใหญ่กำลังเริ่มขึ้นแล้ว โดยเฉพาะชาวบ้านพร้อมสามเณรและพระสงฆ์ วัดไชยมงคล อำเภอเมือง จ อุบลราชธานี จำนวนหลายสิบคน ร่วมพลังกันเคลื่อนต้นเทียนพรรษาประจำวัดไชยมงคล ซึ่งเป็นต้นเทียนพรรษาประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ ออกจากโรงแกะสลักต้นเทียนพรรษา พร้อมออกสู่สายตานักท่องเที่ยวในวันเปิดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาที่จะถึงนี้

โดยสุดยอดแห่การเคลื่อนต้นเทียนของวัด พระครู จิตวิสุทธิญาณคุณ เจ้าอาวาสวัดไชยมงคล ถึงกับต้องลงมือขับรถไถ่นา ซึ่งถือเป็นรถที่มีพลังแรงม้าในการลากจูงต้นเทียนขนาดใหญ่หลายสิบตันออกมาได้ ร่วมทั้งต้องใช้ความชำนาญในการขับรถลากต้นเทียนพรรษาเคลื่อนตัวออกมา เพราะต้นเทียนพรรษามีมูลค่าเกือบหนึ่งล้านบาท ซึ่งจะเกิดความเสียหายไม่ได้

สำหรับต้นเทียนพรรษาวัดไชยมงคล เป็นต้นเทียนประเภทแกะสลักขนาดใหญ่ และ เป็นอีกต้นเทียนพรรษาที่ทุ่มทุนสร้าง และเป็นที่คาดหวังในการได้รับรางวัลชนะเลิศต้นเทียนพรรษาประจำปี 2567 นี้

ทั้งนี้ นักท่องเที่ยวสามารถเดินทางมาเที่ยวชมต้นเทียนพรรษาของวัดไชยมงคล ได้ตลอดทุกวันนี้ โดยเฉพาะในวันศุกร์ ที่ 19 กรกฏาคมนี้ ( พรุ่งนี้ ) นักท่องเที่ยวสามารถชมความอลังการอย่างเต็มสายตาได้ที่บริเวณการจัดงานประเพณีแห่เทียนพรรษาถนนรอบสนามทุ่งศรีเมือง ในเขตเทศบาลนครอุบลราชธานี และ ต้นเทียนพรรษาทุกต้นจะตั้งแสดงโชว์ความสวยงาม และ ขบวนนางรำอย่างยิ่งใหญ่ตระการตา ในวันเปิดงานในวันเสาร์และอาทิตย์ ที่ 20 – 21 กรกฏาคม นี้ ซึ่งมีการเปิดงานพร้อมขบวนนางรำแห่ไปรอบๆ ตัวเมืองอุบลราชธานี ทั้งกลางวันและกลางคืน ตลอด ช่วง 2 วันนี้ด้วย