ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

พิษณุโลก – เปิดงาน การแข่งขันประกอบโคมเครื่องแขวนระย้าน้อย ในงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช”

พิษณุโลก นางศศิวัณย์ ศรีพรหม ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก,ประธานสภาฯ ท่องเที่ยวกลุ่มจังหวัดภาคเหนือล่าง1,บอร์ดสภาอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยกล่าวเปิดงาน การแข่งขันประกอบโคมเครื่องแขวนระย้าน้อย ในงาน “พุทธศรัทธา บูชาพระพุทธชินราช” และได้ให้การต้อนรับ นางศศิฑอณร์ สุวรรณมณี หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม และ นายสถาพร เที่ยงธรรม ผู้ตรวจราชการกระทรวงวัฒนธรรม ในเวลา ๐๙:๐๐ น. ณ ศาลาพิบูลย์ธรรม ในวันที่ ๑๙ กรกฎาคม ๖๗


การประกวดการทำโคมเครื่องแขวนไทยโบราณ
เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว
เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา ๖ รอบ ๒๘ กรกฎาคม ๒๕๖๗ และโอกาสที่พระพุทธชินราช ครบ ๖๖๗ ปี จังหวัดพิษณุโลก โดยสภาอุตสาหกรรมืท่องเที่ยวจังหวัดพิษณุโลก ร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพิษณุโลก ได้ร่วมกันจัดการประกวดโคมแขวนไทยโบราณ ถวายเป็นพุทธบูชา โดยแบ่งการแข่งขันเป็น


๒ ประเภท คือนักเรียน และประชาชนทั่วไป ชิงโล่จากรัฐมนตรีว่าการกระทรวงวัฒนธรรม พร้อมเงินรางวัลกว่า ๑๓๓,๐๐๐ บาท ครั้งนี้เป็นกิจกรรมที่จัดขึ้นเป็นครั้งแรกในจังหวัดพิษณุโลก มีผู้สนใจทั้ง ๒ ประเภทการแข่งขัน มากกว่า ๒๕ ทีม โดยในวันนี้เป็นประเภทนักเรียน ซึ่งจะมีการทำโคมเครื่องแขวนไทยโบราณ ณ ศาลาพิบูลธรรม วัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร

ปรีชา นุตจรัส รายงานข่าวพิษณุโลก