ข่าวพาดหัว

รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมสโมสรไลออนส์ รพ.บ้านแพ้ว รพ.สัตหีบ กม.10 จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อผ่าตัดโรคต้อกระจก เฉลิมพระเกียรติฯ

รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมสโมสรไลออนส์ รพ.บ้านแพ้ว รพ.สัตหีบ กม.10 จัดกิจกรรมตรวจคัดกรองผู้ป่วย เพื่อผ่าตัดโรคต้อกระจก เฉลิมพระเกียรติฯ
ที่ หอประชุม รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ร่วมกับสโมสรไลออนส์พระมหานคร 2018 สโมสรไลออนส์ สัตหีบชลบุรี สมาชิกสโมสรไลออนส์ภาค 310 ซี โรงพยาบาลบ้านแพ้ว โรงพยาบาลสัตหีบ กม.10 จัดโครงการเฉลิมพระเกียรติผู้ป่วยผ่าตัดโรคต้อกระจกให้กับบุคคลทั่วไป เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา ในวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 นี้ มีผู้เข้าร่วมกิจกรรม รวม 228 คน ซึ่งเป็นกิจกรรมโครงการช่วยเหลือสังคมและประชาชน ที่มีปัญหาทางด้านสายตา โดยได้ดำเนินการสำรวจผู้สูงอายุและผู้ป่วยด้านการมองเห็นในพื้นที่อำเภอสัตหีบ พบว่ามีผู้ป่วยเป็นโรคต้อกระจกที่รอรับการผ่าตัดอีกเป็นจำนวนมาก
ในวันนี้ ได้จัดให้มีการคัดกรองผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่เป็นโรคต้อกระจก เพื่อทำการผ่าตัด ในวันที่ 20 ก.ค.67 โดยได้รับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลบ้านแพ้ว จัดหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พร้อมทีมแพทย์ผู้เชียวชาญและพยาบาล มาร่วมดำเนินการผ่าตัดให้กับผู้ป่วยโรคต้อกระจกและขอรับการสนับสนุนจาก โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ซึ่งเป็นโรงพยาบาลที่มีสถานที่และบุคลากรที่มีความพร้อม ทันสมัย มีความปลอดภัย ดำเนินการคัดกรองและผ่าตัดในผู้ป่วยและผู้สูงอายุที่เป็นโรคต้อกระจก ในครั้งนี้


โดยมี นาวาเอกพัลลภ สุภากรณ์ รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ
คุณสุรางค์ รัตนชูวงศ์ หน.งานออกหน่วยผ่าตัดต้อกระจกเคลื่อนที่ รพ.จักษุบ้านแพ้ว จ.สมุทรสาคร ไลออนสุภา มานะธัญญา อดีตผู้ว่าการไลออนส์สากล ภาค 310 C และคุณ อารีย์ จำปา หัวหน้าตึกผู้ป่วยนอก รพ.สัตหีบ กม.10 นำคณะเข้าตรวจเยี่ยมและให้กำลังใจ แพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ตลดจนผู้เข้ารับการคัดกรอง เพื่อผ่าตัดต้อกระจก ในวันที่ 20 ก.ค.67 ณ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

ภาพ/ข่าว นิราช/นันฐพล/พิชญ์ฐญา ทิพย์ศรี จ.ชลบุรี 090-9535645
พสิษฐ์ เขม้นเขตวิทย์ รายงาน ศูนย์รวมข่าวภาคตะวันออก 062-7584334