ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

เดินหน้าลงพื้นที่เชิงรุก เพื่อการแก้ปัญหาอย่างตรงจุด เทศบาลนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมชุมชนช้างม่อย และ ชุมชนบ้านสันป่าข่อย

วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีนครเชียงใหม่ นำคณะผู้บริหาร หัวหน้าส่วนราชการ สมาชิกสภาเทศบาล สมาชิกเชียงใหม่คุณธรรมประธานชุมชน อสม. และเจ้าหน้าที่เทศบาลนครเชียงใหม่ ลงพื้นที่ชุมชนช้างม่อย แขวงนครพิงค์ และ ชุมชนบ้านสันป่าข่อย แขวงกาวิละ เพื่อให้บริการด้านต่างๆ แก่ประชาชนในพื้นที่ ตลอดจนสร้างการรับรู้เรื่อง กฎหมายที่เกี่ยวข้องกับประชาชน พร้อมรับทราบปัญหาและความต้องการของคนในพื้นที่ เพื่อการแก้ไขปัญหาที่ตรงจุด ให้กับประชาชนในชุมชน
นายอัศนี บูรณุปกรณ์ นายกเทศมนตรีเทศบาลนครเชียงใหม่กล่าวว่า


เทศบาลนครเชียงใหม่ มีนโยบายการบริหารราชการเชิงรุก ภายใต้การมีส่วนร่วมของทุกภาคส่วนเชิงบูรณาการ จึงจัดให้มีกิจกรรมลงพื้นที่พบปะประชาชน เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องต่ออำนาจหน้าที่ของเทศบาลฯ นอกจากนี้ยังมีการออกให้บริการในด้านต่างๆ อาทิ การรับคำร้องแก้ไขความเดือดร้อน การบริการทันตกรรม การอบรมอาชีพระยะสั้น โดยวันนี้สอนทำขนมลูกชุป ทำขนมเวเฟอร์ ชานม การชำระภาษีและค่าธรรมเนียมจัดเก็บขยะ ตัดผม และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย รวมถึงร่วมรับฟังปัญหาและความต้องการจากคนในชุมชน เพื่อนำมาปรับปรุงและ พัฒนาการดำเนินงานของเทศบาลฯ ให้ครอบคลุมกับความต้องการของคนในชุมชนอย่างแท้จริง

สำหรับการลงพื้นที่ครั้งถัดไป จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 28 กรกฎาคม 2567
เวลา 09.00 – 11.00 น. ชุมชนระแกง แขวงเม็งราย
เวลา 15.00 – 17.30 น. ชุมชนวัดหมื่นเงินกอง แขวงศรีวิชัย

ฟงหวิน ศักดิ์อัศวิน//เชียงใหม่