ข่าวทั่วไปข่าวพาดหัว

คืบหน้า แซวกันจนได้เรื่อง ก่อนถือมีดวิ่งเข้าหากับจนบาดเจ็บทั้งคู่

จากกรณี เหตุแซวกันจนได้เรื่องก่อนคว้ามีดวิ่งเข้าใส่กันจนมีผู้บาดเจ็บ เหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เวลา 22.00 น วันที่ 21 กรกฎาคม 2567 เหตุเกิดภายในซอยบ่อน้ำยั่งยืน ตำบลบางเมืองใหม่ อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ จากเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 ราย


โดยล่าสุดเมื่อช่วงสายที่ผ่านมา ( 22 กรกฎาคม 2567 ) ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุอีกครั้ง โดยยังพบกองคราบเลือดอยู่ที่พื้นถนนจำนวนมาก โดย นายมนัส เขียวสะอาด อายุ 20 ปี ( เจ้าของบ้าน ) และ เป็นฝ่ายคู่กรณีนั้น พาผู้สื่อข่าวไปดูอาวุธมีดของผู้บาดเจ็บที่ใช้ในการก่อเหตุ จำนวน 2 เล่ม ซึ่งเป็นลักษณะมีดทำกับข้าว ยาวประมาณ 1 ฟุต อยู่บริเวณจุดทำกับข้างหลังซุ่มดังกล่าว ซึ่งซุ้มดังกล่าวเป็นซุ้มนั่งกินข่าวตอนเย็นเท่านั้น ของชาวบ้านแถวนั้น โดยที่ผู้บาดเจ็บนั้นจะเข้ามาหาเพื่อนที่บริเวณนี้เป็นประจำ
ส่วนเรื่องคดีนั้น เบื้องต้นต้องรอผู้บาดเจ็บรักษาตัวให้หายก่อน ถึงจะเรียกผู้บาดเจ็บ และ คู่กรณี มาให้ปากคำเพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ดังกล่าว ก่อนจะแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ส่วน นางเอ ( นามสมมุติ เบอลหน้า ) คนเห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเห็นคนเจ็บถือมีดวิ่งเข้าใส่เด็ก และ ตะโกนท้าทายเด็ก บอกว่าตัวเองเก่ง และ ได้โทรเรียกพวกเพื่อจะมารุมเด็ก ตนก็ว่าเขาผิดอยู่แล้ว เรื่องมีดตนก็ไม่รู้ว่าเขาเอามีดไปไว้ไหน ตนเห็นชัดเจนว่าเขาวิ่งถือมีดไป ใส่เสื้อขาว กางเกงดำ ปกติเขามาตรงนี้บ่อย มาหาเพื่อน


นายมนัส เขียวสะอาด อายุ 20 ปี เจ้าของบ้านและฝ่ายคู่กรณี เล่าว่า พวกตนนั่งกันอยู่แล้วเขาเดินมา มาข่มแล้วก็มาแขวะแบบนี้ทุกวัน เขาไม่ใช่คนแถวนี้ เขาชอบมาพูดทำนองว่าเขาเฟี้ยวสุด ตอนเอากัญชามาขายเขาก็มาพูดว่าพวกมึงขายกันไม่ได้หรอก ไล่ตัดลูกค้าเขาหมด ตนไม่รู้ว่าเขาทำอาชีพอะไร บ้านตนอยู่ตรงนี้แต่เค้าชอบมานั่งเล่นกับเพื่อนที่นี่ แขวะตนมานานแล้ว ตนเลยถามเขาว่ามีปัญหาอะไรกับตนหรือเปล่า เขาก็กระโดดหยิบมีดมาไล่ตนเลย ตนไม่เคยมีปัญหาอะไรกับเขามีแต่เขามาแขวะตนฝ่ายเดียว เขาเป็นคนชอบปั่นให้คนทะเลาะกัน และชอบพูดแขวะเขาไปทั่ว ที่เขาพูดว่าเขาแซวเล่นกับตนเค้าแซวจริงแล้วตนก็พยักหน้าให้ปกติ แต่เค้าชอบพูดแซะแบบอ้อมๆ เมื่อคืนตนก็บอกกับเขาว่ามีอะไรให้พูดกับตนตรงๆ ไม่ต้องมาแซะทางอ้อม เมื่อคืนเขาแกล้งบอกว่าจะไปเข้าห้องน้ำแล้วไปหยิบมีดมาไล่ คนที่ไม่รู้ไม่เกี่ยวเขาก็ไปไล่แทงเขา หลังจากเกิดเหตุเมื่อคืนเขาพูดกับตนว่าเดี๋ยวมึงเจอกับกูเลยแล้วเขาโทรหาเพื่อนให้เอาปืนมา แล้วมาพูดกับตนว่าเดี๋ยวพวกมึงจะอยู่กันไม่ได้ แล้วเขาก็เรียกพวกมาพอพวกเขามาถึงก็ชักมีดออกมา หลังจากที่เขามาก่อเหตุตรงนี้แล้ว เพื่อนเขาคนนึงได้ไปต่อยพี่กู้ภัยด้วย คิดว่าเป็นพวกตน หลังจากมีเรื่องกันยังไม่ได้มีการพูดคุยกัน มีแต่พูดก่อนหน้าว่าเดี๋ยวมึงเจอกูเรื่องนี้ไม่จบแน่ ตนอยากจบไม่อยากมีปัญหา แฟนเขามาบอกกับแม่ตนว่าเขาไม่เอาเรื่อง แต่ตนก็ยังไม่รู้ว่าจริงหรือไม่
*********************************


สุรศักดิ์ คงสินธ์ / ธนวัต นาคขำ จ.สมุทรปราการ