การเมือง

ผวจ.ประจวบฯสวมแมสใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ย้ำเลือกคนดีมีความสามารถไปทำหน้าที่

ผวจ.ประจวบฯสวมแมสใช้สิทธิเลือกตั้งนายก อบจ.ย้ำเลือกคนดีมีความสามารถไปทำหน้าที่

วันที่ 20 ธันวาคม บรรยากาศการการลงคะแนนเลือกตั้งสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัด( อบจ.) และนายก อบจ.ประจวบฯ มีประชาชนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทยอยเดินทางออกมาใช้สิทธิ์อย่างต่อเนื่องในหน่วยเลือกตั้งต่างๆ ตั้งแต่เริ่มเปิดหีบบัตรเลือกตั้งในเวลา 08.00 น.โดย นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้สวมหน้ากากอนามัยเดินทางไปใช้สิทธิ์ที่ศูนย์อบรมมวลชนสมานมิตร หน่วยเลือกตั้งที่ 1 เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.เมืองฯ พร้อมเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ให้มากที่สุด เพื่อคัดสรรคนดีมีความรู้ความสามารถเข้าไปทำหน้าที่แทนประชาชนในการบริหารพัฒนาท้องถิ่น และได้กำชับให้เจ้าหน้าที่ของรัฐวางตัวเป็นกลาง หลังจากมีหนังสือกำชับแนวทางการปฏิบัติหน้าที่หลายครั้ง

นางบุญทิพย์ พูลนิล อายุ 65 ปี เจ้าหน้าที่ศูนย์พัฒนาประชาธิปไตย สำนักงาน กกต.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า ได้ทำหน้าที่อาสาสมัครสังเกตการณ์เลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งหน่วย 2 เขตเลือกตั้งที่ 3 อ.เมืองฯ ภายในสำนักงานสรรพากรจังหวัด หลังเปิดหีบให้ลงคะแนนพบว่าประชาชนหลายรายที่เคยใช้สิทธิเลือกตั้งในหน่วยเดิม ประสบปัญหาไม่มีรายชื่อและที่อยู่ในหน่วยเดิมทำให้เกิดความสับสน ต้องเดินทางไปหารายชื่อในหลายหน่วยเลือกตั้งบริเวณใกล้เคียง บางรายไปหาชื่อหลายหน่วยเลือกตั้งแต่ไม่พบชื่อเป็นผู้มีสิทธิลงคะแนน
ที่อำเภอบางสะพาน ด้านพตอ.นิคม ชัยเจริญ รักษาการณ สภ.บางสะพาน ได้มาตรวจ ที่หน่วยเลือกตั้งหมู่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีเรื่องร้องเรียน การซื้อสิทธิ์ใช้เสียงในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพานแต่อย่างใด จากการเลือกตั้งอบจ.ครั้งนี้ถือว่าปกติ สำหรับที่สภบางสะพานได้ จัดชุดเคลื่อนที่เร็วหากมีการร้องเรียนก็จะเข้าตรวจสอบอย่างทันท่วงทีเพื่อให้การเลือกตั้งครั้งนี้บริสุทธิ์และยุติธรรมและ คาดว่าไม่น่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นในเขตพื้นที่อำเภอบางสะพาน พตอ.นิคมกล่าว
ผู้ใช้สิทธิ์คักๆ บุญช่วยโสภณ อายุ 69 ปี 19/6 หมู่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณอำเภอบางสะพานจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ผู้พิการคะแนนเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ์ในการเดินทางครั้งนี้ โดยผ่าตัดกระดูกสันหลังจนไม่สามารถจะเดินได้ แต่ก็มาเลือกตั้งทุกครั้งที่ผ่านมา

 


ด้านนายประสงค์ สมทรงผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 6 ตำบลกำเนิดนพคุณอำเภอบางสะพานการเลือกตั้งตั้งแต่เปิดอีกมาปกติเรียบร้อยดี มีผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งมากตั้งแต่เช้า ถือว่าเป็นการตื่นตัวในรอบ เกือบ 10 ปีที่ไม่ได้มีการเลือกตั้งอบจคิดว่าวันนี้คงจะมีผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมากสำหรับปากทางเข้า ได้มี อสม.คอยตรวจคัดกรอง ว อุณหภูมิผู้ที่มาใช้สิทธิ์ ที่เข้ามาใช้สิทธิ์เลือกตั้งทุกคน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดเชื้อโควิค 19 นายประสงค์ กล่าว

พิสิษฐ์ รื่นเกษม ข่าวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ โทร 099 3396 4 4 4 รายงานข่าว